Hồ sơ tài liệu

Nga tiến hành bầu cử Quốc hội, Ukraine "đứng ngồi không yên"

18/09/2016, 10:22
image

Quốc hội Nga hôm nay bắt đầu bầu cử nhằm chọn ra 450 nghị sĩ hạ viện Duma nhiệm kỳ 5 năm, theo BBC.

ngatotruyenthongmydoitravevuanninhngadanhnhangoaig

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova (Ảnh: TASS)

Đây là lần đầu tiên Nga tổ chức bỏ phiếu kể từ khi sáp nhập vùng Crimea từ Ukraine năm 2014. Dự kiến, kết quả bầu cử sẽ được đưa ra vào chiều 18/9. Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, bầu cử sẽ được tổ chức tại đại sứ quán Nga ở Ukraine cũng như các tòa lãnh sự của Nga.

Tại Ukraine, căng thẳng dâng cao khi thông tin về kế hoạch bầu cử Quốc hội Nga sẽ được tổ chức ở Crimea.

Xem thêm video bà Clinton ngã quỵ do sức khỏe yếu:

Bà Mariana Betsa – người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine cho rằng, việc bỏ phiếu bầu cử Quốc hội Nga không thể diễn ra ở Ukraine, ngay cả tại các cơ quan ngoại giao và lãnh sự Nga.

Theo bà Maria Zakharova, quan sát viên từ tổ chức an ninh quốc tế OSCE sẽ theo dõi bầu cử ở Ukraine. Khoảng 80.000 cử tri Nga sống ở Ukraine, theo giới chức bầu cử Nga.

Quốc hội Ukraine trước đó đã thúc giục các nước không gửi quan sát viên đến cuộc bầu cử Nga ở Crimea và không công nhận kết quả ở đây. Ukraine còn cảnh báo các cuộc viếng thăm sẽ bị xem là xâm phạm biên giới Ukraine.

Trong khi người phát ngôn của Tổng thống Putin, Dmitry Peskov thì cho rằng, Nga không cần phải “thảo luận quá trình bầu cử của nước mình với bất kỳ quốc gia nào”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.