Thế giới

Nga: Tiếp cận nguy hiểm giữa máy bay Nga và Mỹ ở Syria

10/12/2017, 08:55

Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố như vậy vào ngày 9/12 vừa qua.

Không quân Nga ở Syria

Không quân Nga ở Syria

Hầu hết khoảng cách tiếp cận gần của máy bay Nga và Mỹ trong khu vực thung lũng Euphrates gắn liền với những nỗ lực của đội máy bay Mỹ ngăn chặn việc tiêu diệt các phần tử khủng bố IS.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố như vậy vào ngày 9/12 vừa qua tại một cuộc họp báo.

Đây cũng là phản ứng đáp trả của cơ quan quân sự Nga đối với phát ngôn của đại diện Lầu Năm Góc, những người đã nói trong cuộc phỏng vấn với New York Times rằng Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã để xảy ra những tiếp cận nguy hiểm với máy bay Mỹ ở Syria - báo Sputnik cho hay.

Tướng Konashenkov lưu ý rằng, hầu hết các tiếp cận nguy hiểm của máy bay Nga và Mỹ trong khu vực thung lũng Euphrates gắn liền với những nỗ lực của đội máy bay Mỹ cố tình tạo ra can thiệp cản trở việc tiêu diệt bọn khủng bố IS.

Ông Konashenkov dẫn ra ví dụ là vụ việc đã xảy ra vào ngày 23/11. Khi đó, máy bay chiến đấu Mỹ F-22 đã tích cực ngăn chặn cặp cường kích Su-25 của Nga đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu nhằm tiêu diệt cứ điểm IS ở ngoại ô Mayadin.

Tướng Konashenkov cũng nói rằng tuyên bố của đại diện của quân đội Mỹ rằng Hoa Kỳ sở hữu một phần không phận Syria gây ra nhiều thắc mắc nghi ngại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.