Hồ sơ tài liệu

Nga tiếp tục không kích Syria, Trump thoát án kích động bạo lực

16/03/2016, 07:11

Nga tiếp tục không kích chống khủng bố ở Syria sau khi rút quân, Tỷ phú Donald Trump thoát án kích động bạo lực...

Su30_Russia_jets
Máy bay Su-30 của Nga tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria (Nguồn: Sputnik)

Nga tiếp tục không kích chống khủng bố ở Syria sau khi rút quân

Theo TTXVN, ngay sau khi gây bất ngờ với cả thế giới về tuyên bố rút quân khỏi Syria, ngày 15/3, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Nikolai Pankov khẳng định tiếp tục không kích chống khủng bố ở Syria.

Theo đó, trả lời hãng thông tấn RIA, ông Nikolai Pankov tuyên bố lực lượng không quân Nga sẽ tiếp tục oanh kích chống khủng bố ở Syria.

Cùng ngày, Chánh văn phòng Tổng thống Nga Sergei Ivanov cho biết nước này sẽ sử dụng các hệ thống phòng không tiên tiến để bảo vệ đội quân Nga còn lưu lại ở Syria sau khi một số lực lượng được rút khỏi quốc gia này.

Các hãng tin Nga dẫn lời ông Ivanov khẳng định: “Chúng tôi sẽ duy trì khả năng bảo vệ hoàn toàn đáng tin cậy cho lực lượng được lưu lại (Syria). Để đảm bảo an ninh một cách hiệu quả, gồm cả từ trên không, công nghệ phòng không hiện đại nhất là cần thiết".

Tổng thống Obama - Putin thảo luận về bước tiếp theo ở Syria

Ngay sau khi cuộc đàm phán hoà bình khai mạc ở Geneva, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin về quyết định rút quân của Moscow và thảo luận về các bước tiếp theo nhằm giữ ổn định lệnh ngừng bắn tại Syria.

Thông tin về cuộc điện đàm của 2 nhà lãnh đạo, Nhà Trắng cho biết, cả ông Obama và Putin đều hoan nghênh sự giảm thiểu xung đột, kể từ khi lệnh ngừng bắn bắt đầu. Tuy nhiên, Tổng thống Obama tiếp tục bày tỏ quan ngại về việc chính quyền ông Assad vẫn duy trì “các hành động tấn công”, điều mà theo ông là sẽ đe dọa thoả thuận ngừng bắn và tiến trình hoà bình của Liên Hợp Quốc.

Cuộc điện đàm này diễn ra không lâu sau khi Tổng thống Putin tuyên bố bắt đầu rút quân ở Syria. Trong 5 tháng tham chiến tại Syria, Nga đã thay đổi toàn bộ cán cân sức mạnh theo chiều hướng có lợi cho quân đội của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Tỷ phú Donald Trump thoát án kích động bạo lực

trumpobangflorida_SRII
Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump

Văn phòng cảnh sát North Carolina ngày 15/3 đã chính thức bác bỏ kế hoạch điều tra cáo buộc ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump kích động bạo lực tại cuộc vận động tranh cử.

Trước đó, cảnh sát Bắc Carolina cho biết đang điều tra xem có phải ứng viên tổng thống Donald Trump đã kích động cuộc ẩu đả giữa người ủng hộ ông và người biểu tình trong buổi tuần hành tranh cử.

Ông John McGraw (78 tuổi), người ủng hộ tỉ phú Trump, bị truy tố tội hành hung người khác và gây mất trật tự xã hội, sau khi đấm Rakeem Jones - một người biểu tình da màu - trong buổi tuần hành tranh cử đầy hỗn loạn của ông Trump ở Bắc Carolina ngày 9/3, theo AFP. Ông McGraw, còn tuyên bố “lần tới chúng tôi có thể sẽ giết Jones”, chuẩn bị hầu tòa ngày 6/4.

Những vụ đụng độ giữa người phản đối và người ủng hộ ông Trump hồi cuối tuần qua ở Chicago đã trở thành tâm điểm trên truyền thông Mỹ. Các đối thủ của ông Trump trong nội bộ đảng Cộng hòa và cả những người từ đảng Dân chủ cáo buộc tỉ phú Trump tạo ra một “môi trường tranh cử độc hại”.

“Kẻ phản bội” Edward Snowden không có kế hoạch rời khỏi Nga

343584
Cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ Edward Snowden

Theo Spunik news, luật sư riêng của Snowden là ông Anatoly Kucherena mới đây công bố, hiện tại cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ không có kế hoạch rời khỏi nước Nga.

"Tất nhiên, anh ấy nhớ nước Mỹ. Hiển nhiên, các luật sư chúng tôi đang làm việc. Ngay khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo", ông Kucherena nói thêm.

Edward Snowden trở nên nổi tiếng sau khi cáo giác những thông tin mật liên quan đến hoạt động của tình báo Mỹ theo dõi do thám công dân các nước khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.