Thời sự Quốc tế

Nga tiết lộ lý do không công bố chuyến bay, ngày giờ ông Assad đến Moscow

15/09/2021, 07:36

Người phát ngôn Điện Kremlin – ông Peskov, đã chia sẻ chi tiết cuộc gặp của Putin với Tổng thống Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hội đàm với người đồng cấp Syria Bashar al-Assad (Assad) và thảo luận với Tổng thống Syria về tình hình hiện tại ở Afghanistan và sự hợp tác giữa Moscow và Damascus.

Cuộc họp của các tổng thống diễn ra vào thứ Hai. Thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước Nga Dmitry Peskov hôm thứ Ba nói với báo chí rằng ông Assad và ông Putin đã gặp mặt trực tiếp trong cuộc thảo luận về tình hình ở Afghanistan và Trung Đông.

img

Tổng thống Bashar al-Assad.

Ông Putin cũng chúc mừng ông Assad về chiến thắng trong cuộc bầu cử được tổ chức ở Syria và lưu ý rằng kết quả của họ nói lên niềm tin cao của dân chúng đối với nhà lãnh đạo Syria.

“Chúng tôi đã có một cuộc trao đổi quan điểm sâu rộng, chủ yếu về quan hệ song phương, về tình hình ở chính Syria. Tất nhiên, cả tình hình Afghanistan. Chúng tôi đã trao đổi quan điểm về các kế hoạch tiếp theo để phát triển hơn nữa sự hợp tác” - ông Peskov nói.

Theo ông Peskov, Tổng thống Syria đã trở lại Damascus và chuyến thăm của ông tới Moscow không được công bố vì "lý do an ninh", báo chí được biết về chuyến thăm Nga của ông Assad chỉ sau cuộc gặp với ông Putin đã kết thúc và trở về nước an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.