Thế giới

Nga tiết lộ những vũ khí giá trị nhất tại Syria

18/12/2018, 15:17

Nhóm phòng không của Nga được thành lập ở Syria kiểm soát bầu trời, không phận của quốc gia Trung Đông.

1026489792-750x430

Hệ thống Pantsir-S1 (ảnh minh họa, Sputnik)

Phó Thủ tướng Nga, ông Vladimir Borisov, nói với các phóng viên sau chuyến đi tới Syria rằng các hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga đã phá hủy một số lượng lớn tên lửa và máy bay không người lái ở Syria.

Hệ thống pháo, tên lửa phòng không tầm gần đặc biệt này của Nga cung cấp vỏ bọc an ninh cho lực lượng Syria khỏi các cuộc tấn công của lực lượng phiến quân đối lập và quân đội nước ngoài.

"Các hệ thống Pantsir-S1 đã phá hủy một số lượng lớn máy bay không người lái, tên lửa và tạo lớp "áo bảo vệ" cho các lực lượng và thiết bị quân sự của Tổng thống Syria Assad" - ông Vladimir Borisov nói.

Ông Vladimirov cũng lưu ý rằng nhóm phòng không của Nga được thành lập ở Syria kiểm soát bầu trời, không phận của quốc gia Trung Đông.

Sau khi chỉ có một tiểu đoàn hệ thống phòng không S-300 PMU-2 được Nga triển khai cho quân đội Syria và tiến hành luân phiên trực chiến, đã làm giảm đáng kể cường độ hoạt động của liên quân nước ngoài ở phía đông bắc Syria, Phó Thủ tướng Nga nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Nga Vladimir Borisov cũng tiết lộ rằng các hoạt động quân sự của Không quân - vũ trụ Nga ở Syria có thời điểm chạm mốc thực hiện 100 chuyến bay mỗi ngày.

Ông Vladimirov đã đến thăm Syria vào ngày 13 và 14 tháng 12 và gặp gỡ với Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Tại Damascus, quan chức nGa đã thảo luận về các vấn đề chính trị của Syria cùng Tổng thống Assad.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.