Quân sự

Nga tiết lộ video thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân không người lái Poseidon

21/02/2019, 11:16
image

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video đầu tiên cho thấy cuộc thử nghiệm thực địa của tàu ngầm Poseidon, được trang bị động cơ hạt nhân thu nhỏ.

img
Tàu ngầm mini Poseidon của Nga tại xưởng sản xuất

Đoạn clip kéo dài 38 giây, cho thấy tàu ngầm không người lái Poseidon (được phóng từ tàu ngầm mẹ như một ngư lôi) được di chuyển vào một container - mô phỏng khoang phóng thẳng đứng của tàu ngầm. Vũ khí sau đó được triển khai ra khỏi container ở dưới nước.

Poseidon là một tàu ngầm mini không người lái được trang bị một lò phản ứng hạt nhân thu nhỏ. Nhờ vậy, ngư lôi này có tầm hoạt động không hạn chế, đủ sức vươn tới mọi nơi trên thế giới.

img
Poseidon được vận chuyển vào container (Ảnh cắt từ video do Bộ Quốc phòng Nga công bố)

Cũng nhờ lò phản ứng hạt nhân này, Poseidon có thể từ từ tiếp cận lãnh thổ đối phương ở tốc độ thấp dưới nước sâu. Nếu phát hiện cảm biến, ngư lôi này có thể tăng tốc độ rất lớn và vượt qua đối tượng đang rượt đuổi trước khi quay lại chế độ tàng hình.

Khi tiếp cận mục tiêu, Poseidon có thể kích nổ trọng tải hạt nhân, với sức mạnh đủ để công phá căn cứ hải quân hoặc một nhóm tàu sân bay của kẻ thù.

Vũ khí này trước đây được biết đến với định danh Status-6, là một phần của chương trình răn đe hạt nhân chiến lược trong tương lai của Nga.

Theo thông báo trước đây của Bộ Quốc phòng Nga, Poseidon sẽ tích hợp vào tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hải quân Nga. Hai lớp tàu ngầm được cho là sẽ mang theo Poseidon bao gồm tàu ngầm Belgorod lớp Oscar và tàu ngầm Khabarovsk lớp Yasen.

Ngày 20/2, trong Thông điệp Liên bang, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tàu ngầm hạt nhân không người lái Poseidon đã hoàn tất các giai đoạn thử nghiệm và sẵn sàng được giới thiệu ngay trong mùa Xuân năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.