Hồ sơ tài liệu

Nga tiết lộ vũ khí siêu khủng thay thế hạt nhân trong tương lai

13/01/2017, 06:40
image

Nga cho rằng các loại vũ khí có độ chính xác cao có thể thay thế vũ khí hạt nhân trong tương lai.

ba-lan-len-tieng-sau-khi-bi-doa-dat-trong-tam-ngam

Nga cho rằng các loại vũ khí có độ chính xác cao có thể thay thế vũ khí hạt nhân trong tương lai.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu mới đây cho rằng, các loại vũ khí có độ chính xác cao có thể thay thế vũ khí hạt nhân như những nhân tố răn đe trong tương lai, theo Sputnik ngày 12/1.

Vị tướng Nga cũng lưu ý rằng, các lực lượng thông thường sẽ chứng kiến việc gia tăng gấp 4 lần trong 4 năm tới. 

"Ban đầu, điều này sẽ đạt được thông qua các loại vũ khí có độ chính xác cao. Vào năm 2021, các khả năng chiến đấu của các lực lượng phi hạt nhân chiến lược Nga sẽ tăng gấp 4 lần, qua đó sẽ tạo cơ hội cho việc giải quyết vấn đề răn đe phi hạt nhân", ông Shoigu nhấn mạnh.

Cũng tại buổi thuyết trình này, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu phát biểu rằng Nga không có ý định tham gia một cuộc chạy đua vũ trang mới với các nước khác. 

Xem thêm video:

Trong một diễn biến có liên quan trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400 (biệt danh "Rồng lửa") của nước này đã được triển khai về Moscow nhằm bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Cụ thể, một trung đoàn tên lửa phòng không S-400 đã được điều động về đóng quân tại thành phố Podolsk, cách Moskva 24 km, với nhiệm vụ canh gác vùng trời thủ đô nước Nga, bảo vệ các công trình cơ sở hạ tầng quan trọng khỏi âm mưu tấn công bằng đường không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.