Hồ sơ tài liệu

Nga tiêu diệt gần 200 mục tiêu khủng bố trong 2 ngày

25/02/2016, 07:49

Ai Cập thừa nhận máy bay A321 của Nga bị khủng bố bắn rơi, Nga tiêu duyệt gần 200 mục tiêu quân khủng bố,....

a321
Những mảnh vỡ của máy bay A321 của Nga rơi tại bán đảo Sinai.

Ai Cập thừa nhận máy bay A321 của Nga bị khủng bố bắn rơi

RT ngày 24/2 dẫn lời của Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi lần đầu tiên lên tiếng xác nhận rằng, máy bay A321 của Nga bị rơi trên bán đảo Sina hồi cuối tháng 10/2015 là do khủng bố gây ra.

Trước đó, vào giữa tháng 11/2015, giới chức trách Nga khẳng định chiếc máy bay A321 bị đặt bom và nhóm khủng bố thuộc Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng cũng đã thừa nhận gây ra vụ việc. Tuy nhiên phía Ai Cập đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

Ngày 31/10/2015, máy bay A321 mang số hiệu 7K9268 của Hãng hàng không Nga đang trong hành trình từ khu nghỉ mát nổi tiếng Sharm El-Sheikh của Ai Cập tới thành phố Saint Petersburg của Nga, đã gặp nạn khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Năm 2019, Indonesia sẽ đóng cửa tất cả các “phố đèn đỏ”

indonesia-du-kien-dong-cua-tat-ca-cac-pho-den-do-v
Năm 2019, Indonesia sẽ đóng cửa tất cả các “phố đèn đỏ” (ảnh: Reuters)

Theo tờ China Daily Asia đưa tin, Bộ trưởng các vấn đề xã hội Indonesia Khofifah Indar Parawansa của Indonesia đã lên tiếng và đặt mục tiêu chính quyền sẽ đóng cửa các phố đèn đỏ vào năm 2019. Một trong những nỗ lực nhằm trấn áp nạn mại dâm ở quốc gia có số lượng người Hồi giáo lớn nhất thế giới này. 

Trước đó, vào năm 2014, Thị trưởng thành phố Surabaya, Tri Rismaharini đã đưa ra quyết định đóng cửa Dolly, phố đèn đỏ lớn nhất Đông Nam Á.

Theo dự kiến, hơn 100 tụ điểm trong vòng 3 năm tới sẽ phải đóng cửa. Trước đó, 68 “phố đèn đỏ” tại Indonesia đã phải ngừng hoạt động.

Ukraine dỡ bỏ lệnh cấm xe tải đối với Nga

ukraine
Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk.

Theo Reuters, Ukraine đã chấp thuận đề xuất của phía Nga nhằm dỡ bỏ các lệnh cấm đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa đường bộ.

Trong phát biểu tại cuộc họp của chính phủ, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Andriy Pyvovarsky cho biết phía Nga đã đề xuất dỡ bỏ toàn bộ hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa đường bộ. Hưởn gứng điều này, chúng ta cũng sẽ chấp thuận và ủng hộ thiện chí trên.

Vào hồi tháng 2, Ukraine đã cấm các xe tải Nga đi qua lãnh thổ nước này nhằm đáp trả động thái tương tự của Moskva.

Trước đó, vào ngày 14/2 đưa tin, Bộ Giao thông Nga đã ra lệnh chặn các xe tải mang biển số Ukraine tiến vào lãnh thổ Nga nhằm trả đũa sau khi Ukraine cũng đã chặn các xe tải Nga.

Quyết định trên được đưa ra sau khi truyền thông Ukraine đưa tin các xe tải Nga đã bị các nhà hoạt động Ukraine chặn tại ít nhất 10 khu vực, dọc biên giới với Belarus và các nước Phương Tây. Trước đó, Ukraine và Nga đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của nhau, đồng thời phong tỏa đường hàng không giữa 2 nước.

Nga tiêu diệt gần 200 mục tiêu của quân khủng bố 

nga-pha-huy-200-muc-tieu-is-tai-syria-trong-24-gio
Nga tiêu duyệt gần 200 mục tiêu của quân khủng bố

RT dẫn lời của một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/2 cho biết, lực lượng không quân Nga đã tiến hành 187 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu khủng bố ở Syria trong 62 lần xuất kích diễn ra trong hai ngày qua và đã phá hủy hơn 10 thành trì và vô hiệu hóa hơn 50 tên chiến binh khủng bố ở tỉnh Hama.

Trong đó, lực lượng Không quân Nga tiếp tục tấn công mạnh mẽ các nhóm chiến binh khủng bố ở Syria không tham gia vào thỏa thuận ngừng bắn. Những nhóm này bị Liên Hợp Quốc liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết thêm.

Ở một diễn biến khác có liên quan, ngày 24/2 Tổng thống Syria Bashar Al-Assad đã khẳng định quan điểm ủng hộ thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ và Nga đưa ra.

Dẫn nguồn tin từ SANA cho biết, trong cuộc điện đàm trên, Tổng thống Assad xác nhận với Tổng thống Putin rằng Damascus sẵn sàng ủng hộ việc thực hiện thỏa thuận "đình chiến" tại Syria và nhấn mạnh sẽ tiếp tục cuộc chống khủng bố IS, mặt trận Al-Nusra và "các tổ chức khủng bố khác".

Thỏa thuận trên được Mỹ và Nga cùng nhau soạn thảo, sẽ chính thức có hiệu lực từ 22h ngày thứ Sáu tuần này (giờ địa phương).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.