Thế giới

Nga tìm kiếm thông tin về thú nuôi của cựu điệp viên Skripal

05/04/2018, 15:40

Phía Nga cho rằng thông tin về thú nuôi của Skripal có thể giúp điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên này.

4522551

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Phát biểu với các phóng viên trong một buổi họp báo tại Moscow, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Nga quan ngại tới việc thiếu thông tin về tình trạng của các vật nuôi đã từng sống cùng gia đình Skripal. Bà nói rằng những thông tin đó có thể giúp ích cho việc điều tra vụ đầu độc này.

Theo bà Zakharova, nếu cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc bởi một chất độc thần kinh tại nơi ở của mình thì rất có thể những thú nuôi của họ cũng bị nhiễm chất độc này.

Bộ Ngoại giao Nga cũng đặt ra câu hỏi cho phía Anh là những thú nuôi này hiện đang ở đâu?  Tại sao Anh lại im lặng về việc này trong khi lại bận rộn đưa ra những thông tin không được xác minh rõ trong giới truyền thông?

Liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái, các chuyên gia cho biết không thể xác định được chính xác nguồn chất độc đã hạ độc gia đình ông Skripal. Tuy nhiên, trước đó phía Anh lại buộc tội Nga tham gia vào vụ hạ độc bởi chất độc thần kinh đã từng được phát triển ở Liên Xô.

Chuyên gia Châu Âu về vũ khí hóa học Olivier Lepick đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình rằng, chất độc được cho là đã đầu độc Skripal có thể được sản xuất ở một số nước, bao gồm cả Mỹ, Anh và Pháp.

Kể từ sau những cáo buộc từ phía Anh cho rằng Nga tham gia vào vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal và con gái, mối quan hệ giữa hai nước trở nên rất căng thẳng. Nga liên tục yêu cầu cung cấp thêm những bằng chứng liên quan nhưng phía Anh chỉ im lặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.