Hồ sơ tài liệu

Nga tìm thấy "con đường tiếp viện" cho IS ở Syria?

17/02/2016, 08:02

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng "con đường tiếp viện" cho IS ở Syria là qua thị trấn Azaz.

tho-nhi-ky-is
Nga cho rằng, chính quyền Tổng thống Erdogan kiên quyết giữ thị trấn Azaz vì đây là "con đường tiếp viện" cho IS ở Syria. (Ảnh minh họa)

Ngày 16/2, Bộ Ngoại giao Nga đã tuyên bố lý do khiến Thổ Nhĩ Kỳ không để thị trấn Azaz (Syria) rơi vào tay lực lượng người Kurd.

Theo đó, phía Nga cho rằng, lý do chính là Thổ Nhĩ Kỳ cần thị trấn này để tiếp viện cho nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngoài ra, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova có đề cập đến việc một số "đối tác phương Tây" yêu cầu nước này không "đụng chạm" đến hành lang khoảng 100km xung quan thị trấn Azaz.

Quan điểm của Bộ Ngoại giao Nga cho thấy vũ khí, đạn dược, lương thực... được Thổ Nhĩ Kỳ vận chuyển qua thị trấn trên cho IS, Jabhat al-Nusra và các nhóm khủng bố khác.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, các nghị sỹ Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU, Đức) cho hay, Thủ tướng Merkel đang muốn sớm bỏ các lệnh trừng phạt với Nga.

Lý do bà Merkel đưa ra là mặc dù phương Tây cáo buộc Nga liên quan đến xung đột ở Ukraine nhưng chưa có cơ sở chứng minh rõ ràng.

Trước đó, vào tháng 12/2015, Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn trừng phạt kinh tế Nga thêm 6 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.