Thế giới

Nga tìm thấy phòng thí nghiệm, kho chứa chất hoá học tại Douma

18/04/2018, 08:05

Quân đội nước này đã tìm thấy một phòng thí nghiệm của lực lượng vũ trang nổi dậy ở thành phố Douma.

Thành phố Douma hoang tàn sau các cuộc khô

Thành phố Douma hoang tàn sau các cuộc không kích

Ngày 17/4, Nga công bố trên truyền hình cho biết, quân đội nước này đã tìm thấy một phòng thí nghiệm của lực lượng vũ trang nổi dậy ở thành phố Douma, Syria và khẳng định đây nơi sản xuất vũ khí hoá học.

Tuyên bố được chuyên gia Lực lượng Phòng vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học Nga (RHBB) ở Syria Alexander Rodionov thông báo qua chương trình trực tiếp trên kênh truyền hình Rossiya24.

Theo ông Alexander Rodionov, “trong lúc kiểm tra thành phố Douma, Quân đội Nga đã phát hiện một phòng thí nghiệm hóa học và kho chứa hóa chất”. Chuyên gia quân đội thuộc RHBB đã phát hiện các hóa chất bị nằm dưới lệnh cấm của Công ước về Cấm vũ khí hóa học. Một số chất cần thiết cho việc sản xuất sulfurus và nitơ như: thiodiglycol, diethanolamine đã được tìm thấy.

Các chuyên gia cũng phát hiện một quả bóng có chứa chlorine, tương tự như chất mà phía Nga cho là các chiến binh đã dùng để dàn dựng ra một câu chuyện phe chính phủ Syria sử dụng vũ khí hoá học. Qua những phát hiện này, RHBB kết luận, phòng thí nghiệm đó được sử dụng bởi các nhóm vũ trang bất hợp pháp để sản xuất các chất độc hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.