Quân sự

Nga tin chắc hệ thống Aegis của Mỹ không thể chống đỡ tên lửa Zircon

14/08/2021, 11:06
image

Hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhất của Hải quân Mỹ hiện nay chưa sẵn sàng đẩy lùi các cuộc tấn công của tên lửa Zircon.

Mặc dù trước đó quân đội Mỹ đã tuyên bố rằng có thể bắn hạ tên lửa hành trình siêu thanh Zircon của Nga khi tiếp cận, người ta biết rằng tàu chiến Mỹ không thể làm điều này - tên lửa Zircon không thể bị phát hiện do đặc thù của nó.

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Chiến lược Hoa Kỳ, Đô đốc Charles Richard, nói rằng tên lửa siêu thanh của Nga là vấn đề đau đầu chính của hạm đội Mỹ, vì nếu các hệ thống phòng thủ tên lửa trên mặt đất có khả năng phát hiện các mục tiêu bay ở tốc độ siêu thanh, thì các phiên bản hải quân của Aegis bị tước đi cơ hội như vậy.

“Vấn đề lớn nhất đối với toàn bộ hạm đội của chúng ta là tên lửa siêu thanh. Đây là một vấn đề lớn vì trang bị của Hải quân Mỹ không có hệ thống cảm biến đủ mạnh để phát hiện và theo dõi một cuộc tấn công siêu thanh.

img

Tên lửa phòng thủ trên các tàu chiến có trang bị hệ thống Aegis.

Hiện tại, tất cả vũ khí siêu thanh của Nga đều có tốc độ từ Mach 8 trở lên. Bây giờ không thể chống lại các cuộc tấn công như vậy không chỉ đối với Hải quân (nói riêng) mà còn cả hệ thống phòng thủ của Mỹ (nói chung) ”, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ, Đô đốc Charles Richard cho biết.

Rõ ràng, Mỹ đã nhận ra rằng sự xuất hiện của tên lửa siêu thanh Zircon trong vũ khí trang bị của Nga sẽ trở thành một vấn đề rất lớn, đặc biệt là trong trường hợp tên lửa được thiết kế để tấn công các mục tiêu mặt đất.

“Ngày nay hệ thống Aegis của Mỹ được thiết kế để đẩy lùi các cuộc tấn công bằng tên lửa của đối phương.

Trong trường hợp xuất hiện tên lửa Zircon, hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis hoàn toàn vô dụng, chưa kể trong tương lai gần sẽ có ít nhất 2 tên lửa siêu thanh đối đất sẽ xuất hiện trong vũ khí trang bị của Nga ”, một chuyên gia Nga nhấn mạnh trên báo Hàng không Chuyên nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.