Quân sự

Nga tin S-300, S-400 đủ sức tiêu diệt UAV sát thủ của Israel

21/02/2019, 21:08

Nga tin S-300, S-400 đủ sức tiêu diệt các máy bay không người lái sát thủ của Israel.

img
Tên lửa S-400 do Nga chế tạo.

Các hệ thống S-300 và S-400 đảm bảo sẽ phát hiện và tiêu diệt máy bay không người lái sát thủ của Israel, được chế tạo để hỗ trợ cho tổ hợp phòng thủ thấp kém của quân đội Israel và do Nga triển khai hệ thống phòng không ở Syria, trang Sputnik dẫn lời Giám đốc Trung tâm Phân tích Buôn bán vũ khí thế giới (TsAMTO), ông Igor Korotchenko cho biết.

Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng tập đoàn IAI của Israel đã giới thiệu một loại máy bay không người lái mini Harpy tại triển lãm hàng không Ấn Độ ở Bangalore.

Hãng IAI cũng công bố một đoạn video, cho thấy máy bay không người lái phá hủy thiết bị giống như radar 96L6E được sử dụng trong tổ hợp tên lửa phòng không S-300 và S-400.

img
UAV sát thủ Harpy.

"Do khả năng của các cơ sở giám sát radar, cả S-300 ở Syria và S-400 đều đảm bảo phát hiện và tiêu diệt bất kỳ loại mục tiêu nào, kể cả công nghệ tàng hình cỡ nhỏ với diện tích phân tán tối thiểu. Máy bay không người lái sát thủ, sử dụng một lần của Israel đảm bảo sẽ bị phát hiện bởi cả S-300 và S-400, có tất cả các khả năng để đảm bảo đánh bại lớp mục tiêu này…" - ông Korotchenko nói.

Theo ông Korotchenko, những mục tiêu như vậy không phải là khó, trong quá trình chiến đấu ở các phạm vi mà S-300 và S-400 tham gia, đã nhiều lần phát hiện và tiêu diệt loại máy bay không người lái như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.