Quân sự

Nga: Tình hình xung đột Armenia-Azerbaijan đang rất phức tạp

05/10/2020, 18:56

Nga cảnh báo rằng cần phải lường trước tất cả các rủi ro liên quan đến sự tham gia của các bên thứ ba - ám chỉ Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc xung đột.

img
Chiến sự Armenia Azebaijan đang leo thang chưa có dấu hiệu dừng lại.

Truyền thông Nga dẫn lời Thượng nghị sĩ Olga Kovitidy tuyên bố rằng, sự tham gia của các bên thứ ba chỉ có thể làm trầm trọng thêm cuộc xung đột ở Nagorno-Karabakh, vấn đề đưa lực lượng gìn giữ hòa bình đến đây đang gây tranh cãi.

"Vấn đề đưa lực lượng gìn giữ hòa bình đến lãnh thổ Nagorno-Karabakh chưa rõ ràng trong bối cảnh vô cùng phức tạp hiện nay.

Cần phải lường trước tất cả các rủi ro liên quan đến sự tham gia của các bên thứ ba, điều này chỉ có thể làm trầm trọng thêm cuộc xung đột Armenia-Azerbaijan" - báo Sputnik dẫn lời bà Olga.

Theo Thượng nghị sĩ Nga, các cuộc đàm phán trong khuôn khổ của "Nhóm Minsk" là cơ chế hiệu quả để bình thường hóa tình hình ở Nagorno-Karabakh và tạo cơ hội giảm leo thang xung đột.

"Rõ ràng là đàm phán với điều kiện không ngừng bắn là phản tác dụng. Cần ngừng bắn ngay lập tức"- bà Olga Kovitidy nhấn mạnh.

Ngày 27/9, Bộ Quốc phòng Azerbaijan thông báo rằng Lực lượng vũ trang Armenia đã nổ súng vào các khu dân cư trên tuyến giáp ranh ở Karabakh, theo các dữ liệu này, có thương vong dân sự và quân sự.

Trong khi đó, theo quân đội Armenia, Karabakh đã bị tấn công bằng tên lửa và bị không kích. Yerevan tuyên bố rằng Baku bắt đầu cuộc tấn công theo hướng Karabakh.

Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận - nơi diễn ra xung đột quân sự giữa hai nước, thông báo rằng các khu dân cư yên bình ở Karabakh, bao gồm cả thủ đô Stepanakert, đã bị pháo kích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.