Hồ sơ tài liệu

Nga tố cáo Mỹ đứng đằng sau giúp IS lớn mạnh

18/09/2016, 22:27
image

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Mỹ đang bao che, bảo vệ và hậu thuẫn cho IS.

isis-iraq-war-crimes_si_

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Mỹ đang bao che, bảo vệ và hậu thuẫn cho IS.

Tờ Mirror hôm nay 18/9 đăng tải thông tin cho biết, cùng ngày, bà Maria Zakharova- Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga phát biểu trên kênh TH Rossiya 24 rằng rất có thể Mỹ đang bao che, bảo vệ và hậu thuẫn cho sự tồn tại, phát triển của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

>>>Xem thêm Video Kinh hoàng IS treo ngược tù nhân rồi cắt cổ

Theo đó, bà Zakharova đưa ra dẫn chứng bằng việc thời gian gần đây Mỹ liên tục điều chiến đấu cơ tấn công các mục tiêu của quân đội Syria sau đó biện minh là không kích "nhầm", ngoài ra bà này còn chỉ ra rằng, Washington nhiều lần phản bác công bố thỏa thuận Mỹ-Nga về vấn đề Syria.

Trước đó vào ngày 17/9, theo thông tin từ quân đội Syria, 62 binh sĩ đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong các vụ không kích của Mỹ gần sân bay Deir al-Zor.

Ngoài ra, cách đây 2 tháng vào ngày 19/7 Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích vào lúc rạng sáng ở ngoài làng Al-Tukhar, thuộc tỉnh Aleppo của Syria, đã làm ít nhất 56 dân thường thiệt mạng (trong đó có 11 trẻ em) và hàng chục người khác bị thương, lần không kích này Mỹ khẳng định đã nhầm lẫn vì tưởng đó là mục tiêu của IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.