Thế giới

Nga tố cáo "Washington hỗ trợ khủng bố ở Syria",Hoa Kỳ chưa phản ứng

26/09/2017, 07:00

Hoa Kỳ chưa có phản hồi gì với cáo buộc mới nhất của Nga.

Chiến sự ở Syria

Chiến sự ở Syria đã kéo dài 6 năm qua

Moscow lo ngại rằng Hoa Kỳ một mặt tuyên bố quyết tâm tiêu diệt nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo” , nhưng mặt khác trong hành động thể hiện điều ngược lại, - đó là tuyên bố hôm thứ Hai của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, theo truyền thông nhà nước Nga.

"Thực tế đáng tiếc hiển hiện rõ ràng và rất đáng lo ngại. Đó là chúng ta lại một lần nữa thấy rằng phía Mỹ tuyên bố quyết tâm loại bỏ IS và chiến thắng bọn khủng bố ở Syria nhưng hành động của họ chứng tỏ ngược lại, tức là dù sao chăng nữa đối với Washington vẫn có những nhiệm vụ chính trị và địa chính trị riêng quan trọng hơn những gì cam kết trong cuộc chiến chống khủng bố", - ông nói Ryabkov nói với các nhà báo.

Trước đó Bộ Quốc phòng công bố hình ảnh khu vực các chiến binh "Nhà nước Hồi giáo" (IS) ở phía bắc thành phố Deir ez-Zor của Syria, nơi thấy rõ các thiết bị của đặc nhiệm Mỹ.

Hoa Kỳ chưa có phản hồi vì với cáo buộc mới nhất của Nga. Trước đó, Washington từng nhiều lần khẳng định không có chuyện họ hỗ trợ IS, chỉ thừa nhận hỗ trợ lực lượng đối lập - tức người Kurd ở Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.