Hồ sơ tài liệu

Nga tố liên quân quốc tế chống IS phạm tội ác chiến tranh

23/10/2016, 09:33
image

Giới chức Nga cáo buộc liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu phạm tội ác chiến tranh.

Russian military spokesman Igor Konashenkov

Ông Igor Konashenkov - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga tố có dấu hiệu phạm tội ác chiến tranh từ phía liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu

Hôm qua (22/10), ông Igor Konashenkov - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết liên quân quốc tế chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã có những hành vi tội ác chiến tranh.

Trước đó một ngày, diễn ra cuộc không kích vào vào một đền thờ gần TP. Kirkuk, khiến 15 phụ nữ thiệt mạng. Theo ông Igor Konashenkov thì Nga theo dõi vài lần và thấy rằng những cuộc tấn công như vậy đã có tất cả những dấu hiệu của các tội ác chiến tranh.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter có chuyến thăm tới thủ đô Baghdad (Iraq), trong lúc các lực lượng Iraq được sự hỗ trợ của liên quân quốc tế đang tổng tấn công giành lại TP. Mosul - đang bị IS chiếm đóng từ 2014. Một trong những nội dung được bàn thảo trong chuyến công du này là tương lai của TP. Mosul. Do đó, ông Carter cũng sẽ thảo luận với các nhà lãnh đạo Iraq về tương lai của thành phố này sau khi quét sạch được IS. 

>>> Xem thêm video Xe tăng và binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ vượt biên giới Syria tấn công IS

Tromg một diễn biến khác, giới chức y tế Iraq cho biết, một lượng lớn khói độc phát ra từ một cơ sở khai thác lưu huỳnh bị trúng đạn pháo, khiến hơn 1.000 người khó thở phải có sự giúp đỡ y tế. Tuy nhiên, giới chức tình báo Mỹ cho biết kho lưu huỳnh này không phải trúng đạn pháo mà bị các tay súng IS đốt để đối phó với các các cuộc không kích của liên quân. Hiện, liên quân quốc tế đã cung cấp hơn 24.000 mặt nạ phòng độc cho các lực lượng an ninh Iraq và các tay súng người Kurd để tiếp tục chiến đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.