Thế giới

Nga tố Mỹ "bắt tay với quỷ dữ"

05/10/2016, 05:24
image

Nga tố Mỹ bắt tay với quỷ dữ khi không có hành động chống lại nhóm khủng bố al-Nusra.

57f2d292c361889f058b467b

Nga tố Mỹ bắt tay với quỷ dữ khi không có hành động chống lại nhóm khủng bố al-Nusra.

RT đưa tin, Ngalên tiếng cáo buộc Mỹ “sẵn sàng bắt tay với quỷ dữ” khi không có hành động nào chống lại nhóm khủng bố al-Nusra.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cũng cáo buộc Mỹ phá hỏng thỏa thuận ngừng bắn ở Syria và sẽ phải chịu trách nhiệm cho bất cứ cuộc tấn công khủng bố nào ở nước này.

Nga nhận định rằng Mỹ đang khao khát lật đổ chế độ của Tổng thống Syria Bashar Assad tới mức "sẵn sàng bắt tay với quỷ dữ" (ám chỉ nhóm al-Nusra, chi nhánh al-Qaeda tại Syria) để tạo thành liên minh với các nhóm khủng bố.

Không những thế, Mỹ còn bị tố cản trở Nga có các hành động ngăn chặn khủng bố và chính quyền ông Obama không đáp ứng các điều kiện hợp tác chính giữa hai nước nhằm đảm bảo tiến trình hòa bình ở Syria.

>>>>>Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan, Mỹ tuyên bố ngừng tất cả các kênh đàm phán song phương với Nga, sau khi lệnh ngừng bắn ngắn tại Syria bị phá vỡ. Mỹ cáo buộc Nga để mất lòng tin khi không thực hiện các cam kết ở Syria.

Trong khi đó, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin cho biết các trở ngại về vấn đề Syria sẽ không đẩy Moscow và Washington tới bờ vực Chiến tranh Lạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.