Thế giới

Nga tố Mỹ can thiệp công việc nội bộ các nước 100 lần

20/02/2018, 14:05

Trong 72 năm, Mỹ đã hơn 100 lần can thiệp vào công việc nội bộ nước khác.

Thượng nghị sĩ Nga Andrey Klimov

Thượng nghị sĩ Nga Andrey Klimov

Trong 72 năm, Mỹ đã hơn 100 lần can thiệp vào công việc nội bộ nước khác. Đây là con số thống kê trong Báo cáo của Uỷ ban Quốc hội Nga chuẩn bị được công bố vào cuối tháng 2 này.

Thông tấn Nga Tass dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Bảo vệ Chủ quyền Quốc gia thuộc quốc hội Nga – Thượng Nghị sĩ Andrey Klimov cho biết: Nga ước tính, tổng cộng 100 trường hợp được xác thực hoặc đã có bằng chứng về việc Mỹ tham gia vào các vấn đề của hơn 60 quốc gia thuộc Liên Hợp Quốc từ năm 1946 đến nay”. Theo Nghị sĩ Nga, bản thân Tổng thống Mỹ Donald Trump từng thừa nhận việc này khi kêu gọi Washington chấm dứt can thiệp công việc nội bộ nước khác trong phát biểu nhậm chức.

Bản báo cáo về tình hình can thiệp của Mỹ vào nước ngoài sẽ được hoàn thành và công bố vào cuối tháng 2 tới. Ngoài ra, Thượng Nghị sĩ Nga đang chuẩn bị cung cấp một phiên bản báo cáo khác để gửi tới một số quan chức nhất định.

Báo cáo do Ủy ban Bảo vệ Chủ quyền Quốc gia thực hiện. Đây là cơ quan chuyên giám sát và chống âm mưu can thiệp vào chính trị Nga, được thượng viện Nga thành lập giữa năm 2017.

img

Hải quân Mỹ phô trương lực lượng trên Biển Đen dằn mặt Nga

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.