Hồ sơ tài liệu

Nga tố Mỹ "lợi dụng" khủng hoảng Ukraine, dùng sát thủ giết người

23/04/2015, 18:35

Nga tố Mỹ "lợi dụng" khủng hoảng Ukraine, Ba Lan đào tạo xạ thủ giết người biểu tình Ukraine...là những tin nóng trong ngày.

1
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Ngoại trưởng Nga: Mỹ dùng khủng hoảng Ukraine để ngăn hợp tác Nga-Đức

Theo tin tức trên An ninh Thủ đô, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông trong nước, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng chiến thuật của Washington là gây ra sự bất hoà trên toàn thế giới để họ có thể can thiệp vào mọi khu vực và cuộc khủng hoảng Ukraine được tạo ra nhằm mục đích ngăn cản một liên minh Nga-Đức.

“Mỹ muốn các khu vực quan trọng trên thế giới không thể phát triển nếu thiếu họ. Đó là lí do họ muốn nhiều nước phải phụ thuộc vào mình”, Ngoại trưởng Nga Lavrov đưa ra nhận định trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp trên 3 đài phát thanh của Nga là Echo of Moscow, Moscow Speaks và Sputnik Radio.

Ngoài lĩnh vực kinh tế, quân sự cũng là điểm đáng chú ý, khi theo Ngoại trưởng Nga, Mỹ đang sử dụng cuộc khủng hoảng Ukraine để kêu gọi các thành viên NATO chống lại mối đe doạ từ Nga, điều hoàn toàn giống với việc mà Washington từng làm khi muốn hình thành một liên minh để xâm lược Afghanistan vào năm 2001.

Ngoại trưởng Lavrov nói thêm rằng Nga muốn nhìn thấy một nước Ukraine thống nhất và trung lập trong lĩnh vực quân sự, chứ không phải một đất nước hỗn loạn với chính phủ đang cố loại trừ tất cả những người không theo tư tưởng chống Nga.

Ba Lan đào tạo xạ thủ giết người biểu tình Ukraine

3
Một người đàn ông bị thươngsau cuộc đụng độ tại Quảng trường Độc lập ở Kiev 20/2/2014 (Ảnh:Reuters)

Báo Pháp luật TP. HCM dẫn thông tin từ hãng tin Rusia Today (Nga) cho biết, mới đây, phát biểu với hãng tin Wiadomosci, nguyên ứng cử viên tổng thống Ba Lan ông Janusz Korwin-Mikke đã xác nhận các tay súng bắn tỉa giết hại người biểu tình Ukraine, kích động cuộc đảo chính tháng 2/2014, đã được đào tạo tại Ba Lan và được gửi đến Ukraina để "làm hài lòng" Mỹ.

Ông Korwin-Mikke 72 tuổi, một nhà làm luật Châu Âu và lãnh đạo Đảng Bảo Thủ KORWiN của Ba Lan khẳng định đây là hoạt động của CIA.

Ông còn tiết lộ, Bộ trưởng Ngoại giao Estonia Urmas Paet đã nói với bà Catherine Ashton rằng “những người đã nổ súng ở quảng trường không phải là từ phía Yanukovich hay Putin.” Theo hãng tin Rusia Today (Nga), Bộ trưởng Ngoại giao Estonia đã xác nhận tính xác thực của cuộc nói chuyện.

Máy bay tuần tra Philippines bị tàu Trung Quốc bắn ở Trường Sa?

2
Chiến hạm Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận hồi năm 2013 ở cảng Thanh Đảo, thuộc tỉnh Sơn Đông (Ảnh: Reuters)

Theo Thanh niên, trang tin InterAksyon (Philippines) ngày 23/4 dẫn lời ông Leo Almazan, thành viên nhóm phát thanh không chuyên Mabuhay DX (Philippines), cho biết chiếc máy bay dân sự chở một thành viên đang bị bệnh của nhóm, đã bay khỏi đảo Thị Tứ và dự kiến đến đảo Palawan, phía tây Philippines, vào trưa hôm nay (giờ địa phương).

Trước đó, vào sáng thứ hai 20/4, Hải quân Philippines điều động một máy bay tuần tra biển Islander đến Thị Tứ để chở người bệnh về Philippines chạy chữa. Tuy nhiên, chuyến bay đã không thực hiện được vì Philippines hoãn toàn bộ các chuyến bay tại vùng biển phía tây nước này, tức biển Đông, sau khi một tàu khu trục Trung Quốc “bắn đạn phát sáng xung quanh một máy bay tuần tra của Không quân Philippines”, theo InterAksyon.

Hiện quân đội Philippines đang điều tra thông tin máy bay Philippines bị tàu hải quân Trung Quốc bắn khi đang bay đến đảo Thị Tứ trong quần đảo Trường Sa.

Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp do hành khách bất tỉnh

anh_VZAQ.jpg
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Skywest Airlines, Mỹ

Hôm qua (22/4), một chiếc máy bay của hãng hàng không Skywest Airlines (Mỹ) đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở New York do hành khách bất tỉnh.

BBC đưa tin, máy bay mang số hiệu 5622 của hãng hàng không Skywest Airlines chở theo 75 hành khách khởi hành từ Chicago đi Windsor Locks, Connecticut. Sau khi máy bay hạ cánh, vị khách hàng được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện. Hiện tại, sức khỏe của hành khách này đã ổn định.

Trong báo cáo, cơ trưởng cho hay áp suất trong khoang máy bay bị giảm đột ngột khiến hành khách bất tỉnh. Tuy nhiên, có cáo buộc cho rằng một trong số các cửa sổ của máy bay đã mở trong suốt hành trình dẫn tới vụ việc trên. Đại diện hãng hàng không Skywest Airlines sau đó đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc này.

Pháp liên tục chặn đứng 5 cuộc khủng bố

Trong cuộc trò chuyện trực tiếp qua đài phát thanh mới đây, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết lực lượng cảnh sát của nước này đã ngăn chặn tổng cộng 5 cuộc khủng bố trong thời gian gần đây.

Theo Pháp luật TP. HCM, lần gần đây nhất, quân khủng bố đã lên kế hoạch tấn công một vài nhà thờ ở Villejuif – ngoại ô Paris. Một người đàn ông mang quốc tịch Pháp – Algeria đã bị cáo buộc có liên quan đến kế hoạch tấn công khi ông tự bắn vào mình và gọi xe cứu thương, người đàn ông này đã bị bắt ngay sau đó.

Pháp đang từng bước thắt chặt an ninh sau hai vụ tấn công vào toà soạn tạp chí Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái vào tháng Một.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.