Thời sự Quốc tế

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ muốn chiến tranh bằng mọi giá

13/02/2022, 14:05

Trước thông tin Mỹ điều thêm 3.000 quân tới Ba Lan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Mỹ muốn chiến tranh bằng mọi giá.

“Cơn cuồng loạn của Nhà Trắng đã bộc lộ rõ hơn bao giờ hết. Mỹ muốn chiến tranh bằng mọi giá”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.

Bình luận của bà Zakharova được đưa ra sau khi các quan chức Mỹ gần đây cho biết Lầu Năm Góc sẽ điều thêm 3.000 binh sĩ tới Ba Lan để thể hiện sự ủng hộ với các đồng minh NATO trong bối cảnh Nga đang tập trận cùng Belarus và tại Biển Đen cũng như lượng lớn quân đội Nga đang tập trung gần biên giới với Kiev.

3.000 binh sĩ này sẽ tới Ba Lan vào đầu tuần tới, trong khi hiện đã có 1.700 binh sĩ Mỹ đồn trú tại đây.

img

Binh sĩ Mỹ thuộc Sư đoàn Dù số 82 được triển khai tới Ba Lan hôm 8/2. Ảnh - Reuters

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm “các hành động khiêu khích, lan truyền thông tin sai lệch và đe dọa” là cách Mỹ và các đồng minh ưa thích sử dụng để giải quyết các vấn đề nội bộ.

“Cỗ máy quân sự - chính trị của Mỹ sẽ lăn trên sinh mạng của người dân. Cả thế giới đang theo dõi tham vọng đế quốc và chủ nghĩa quân phiệt của Mỹ phơi bày”, bà Zakharova nói.

Trong những tháng gần đây, Mỹ và phương Tây cáo buộc Nga chuẩn bị tấn công Ukraine dù Moscow nhiều lần phủ nhận.

Ngày 11/2, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Antony Blinken cho biết Nga đang điều thêm quân đến gần biên giới với Ukraine và chuẩn bị tấn công bất cứ lúc nào. Ông Blinken đồng thời dự đoán Nga có thể tấn công Ukraine trước thời điểm bế mạc Olympic Bắc Kinh vào cuối tháng 2.

Thời gian qua, Mỹ và một số quốc gia NATO đã điều thêm quân tới Đông Âu. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc khẳng định quân đội Mỹ được điều tới Đông Âu nhằm thể hiện sự ủng hộ với các đồng minh NATO và sẽ không được triển khai tới lãnh thổ Ukraine.

Trước đó, Mỹ cũng thông báo điều 3.000 binh sĩ tới Ba Lan và Rumani và đặt 8.500 quân trong trạng thái báo động cao, sẵn sàng triển khai tới Đông Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.