Thế giới giao thông

Nga tố Mỹ và phương Tây "đạo đức giả"

11/03/2016, 14:46

Ngoại trưởng Nga cáo buộc Mỹ và phương Tây "đạo đức giả" khi không lên án các hành vi tấn công sứ quán Nga.

sứ quán Nga
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.(Ảnh:AFP)

Nga mới đây đã đưa ra cáo buộc cho rằng Hoa Kỳ và các đồng minh phương Tây của họ "đạo đức giả" khi từ chối lên án hai vụ tấn công bạo lực vào Đại sứ quán Nga tại Ukraine.

"Trong trường hợp bị tấn công, chúng tôi thấy không có phản ứng từ các đồng nghiệp phương Tây của mình ... Và không sai khi nói rằng họ đang có thái độ đạo đức giả và trơ tráo”, ông Sergei Lavrov nói với kênh truyền hình Ren của Nga hôm 10/3.

Hôm 9/3 vừa qua, Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kiev của Ukraine đã bị tấn công bởi rất đông những người biểu tình. Nhóm này bày tỏ thái độ giận dữ và đã có các hành động ném đá, bột viên khói, trứng và các vật nguy hiểm khác vào tòa nhà đại sứ quán.

Đây không phải là lần đầu tiên Đại sứ quán Nga bị tấn công, một sự cố tương tự cũng đã xảy ra vào chủ nhật tuần trước khi một nhóm người biểu tình bạo lực đã xé cờ hiệu, đốt xe của Đại sứ quán trong đêm và ném bom khói vào các tòa nhà bên trong.

Ông Lavrov nói: "Chúng tôi thấy không có phản ứng nào từ cộng đồng quốc tế để lên án các hành động của những tên côn đồ".

Các nhà ngoại giao Nga cho biết, sẽ nêu vấn đề này với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ông cho biết, Moscow đã luôn luôn có phản ứng nhanh chóng lên án mọi hành vi bạo lực các cơ quan ngoại giao bị tấn công của các nước khác.

"Tất cả những thông điệp có liên quan đã được gửi đi và tất nhiên là để thức tỉnh các quốc gia Châu Âu", ông Lavrov nói thêm.

Cuộc biểu tình ở Đại sứ quán Nga diễn ra khi đám đông ở Ukraine yêu cầu thả Nadiya Savchenko, phi công người Ukraine, 34 tuổi, hiện đang bị xét xử tại Nga về tội vượt biên giới trái phép và các tội danh liên quan tới vụ pháo kích làm các phóng viên Nga thiệt mạng. Vụ việc đã làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa Nga và Ukraine thời gian qua.

sứ quán nga 1
Người biểu tình Ukraine ném các đồ vật vào bên trong tòa nhà Đại sứ quán Nga ở Kiev.(Ảnh: AFP)

 Các công tố viên Nga hiện đang yêu cầu mức án 23 năm tù giam đối với phi công Ukraine này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.