Thời sự Quốc tế

Nga tố NATO biến Ukraine thành "thùng thuốc súng", cảnh báo hậu quả

14/04/2021, 08:04

Nga tố tổ chức quân sự NATO đưa 40.000 quân áp sát biên giới nước này, chỉ trích NATO đang biến Ukraine thành “thùng thuốc súng”.

img

Binh sỹ Ba Lan trong lực lượng NATO - ảnh minh họa.

Ngày 13/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, cảnh báo rằng tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hãy dừng ngay những hành động can thiệp vào Ukraine và cáo buộc các thành viên của liên minh này đang biến Ukraine thành “thùng thuốc súng”.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cùng ngày cũng cho hay, NATO đang điều động lực lượng từ Châu Âu hướng đến biên giới với Nga, với quân số lên tới 40.0000 người cùng 15.000 loại phương tiện, khí tài quân sự, bao gồm máy bay chiến lược. Các lực lượng nòng cốt đang tập trung trên Biển Đen và vùng Baltic.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo: “Kiev và các đồng minh phương Tây sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu khiến tình hình trầm trọng. Một khi tình hình xấu đi, chúng tôi chắc chắn sẽ làm tất cả có thể để đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân Nga, ở bất cứ nơi đâu”.

Nhưng, theo một số nhà phân tích, nếu có xung đột giữa Moscow và Kiev, các nước đồng minh thuộc NATO sẽ không sẵn sàng đẩy lực lượng của họ vào chiến trường mà chỉ tăng cường hỗ trợ trên những hình thức khác, như thông điệp chính trị, cố vấn quân sự hay hỗ trợ hậu cần - kỹ thuật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.