Thế giới

Nga tố NATO dùng Ukraine làm cớ gây căng thẳng

06/08/2014, 08:09

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov chỉ trích cuộc khủng hoảng Ukraine chỉ là một cái cớ NATO sử dụng để gây căng thẳng với Nga.

TIN LIÊN QUAN

 

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov


Trả lời phỏng vấn hãng tin Itar-Tass, ông Lavrov nói: “Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tìm kiếm một ý nghĩa mới để tồn tại. Nếu không có Ukraine, tôi đảm bảo với các bạn, họ sẽ tìm một mặt khác trong nội bộ Nga hoặc trong các chính sách ngoại giao của Nga để tạo tin đồn”.

Hiện nay, Nga đang bị các nước châu Âu, Mỹ, một số nước đồng minh với Mỹ đồng loạt trừng phạt vì cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Hôm qua (5/8), Thụy Điển mở rộng danh sách cấm vận đối với Nga trong đó có thêm 26 người Nga bị đưa vào danh sách đen.

Về tình hình chiến sự tại Donetsk, các vụ pháo kích buộc người dân chui xuống hầm trú ẩn hoặc các tầng hầm xây dở. Hiện quân chính phủ đã áp sát thành phố từ ba phía và chỉ còn lại phía Đông sang Nga chưa bị bao vây.

Ông Trịnh Văn Tiên - Phó Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Donetsk hiện đang ở TP Donetsk cho biết: Trong thành phố chỉ còn một vài người Việt ở lại trông nhà cửa, đồ đạc và hầu hết tập trung tại tòa nhà có hầm ngầm để có thể trú ẩn phòng trường hợp pháo kích.

Xuân Minh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.