Hồ sơ tài liệu

Nga tối giản thủ tục cấp phép định cư cho người tị nạn Ukraine

02/05/2016, 15:08

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông qua quy định tối giản thủ tục cấp phép định cư cho người tị nạn đến từ Ukraine.

Từ đầu cuộc khủng hoảng Ukraine đến nay,

Từ đầu cuộc khủng hoảng Ukraine đến nay, đã có 500.000 người Ukraine chạy tị nạn sang Nga

Các quy định liên quan đã được công bố trên trang web chính thức về thông tin pháp luật của Nga ngày 1/5 vừa qua.

Theo luật sửa đổi bổ sung về tình trạng luật pháp của công dân nước ngoài tại Nga, người nước ngoài - đang tị nạn, tham gia vào chương trình tình nguyện định cư tại Nga - cùng các thành viên trong gia đình có thể được cấp phép định cư bỏ qua giai đoạn giấy phép lưu trú - cho phép định cư tạm thời tại Nga trong 1 năm.

Giám đốc Cơ quan Nhập cư liên bang Nga Yekaterina Yegorova cho biết, với giấy phép định cư, người sở hữu có quyền được phân bổ nhà cửa, được đăng ký định cư và vay thế chấp đất đai. Luật này sẽ có hiệu lực sau 90 ngày kể từ khi công bố.

Theo Cơ quan Nhập cư Liên bang Nga, từ khi Ukraine nổ ra cuộc khủng hoảng đến nay, số lượng người Ukraine tị nạn sang Nga đã tăng hơn 500.000 người. 26 trong số 85 khu vực tại Liên bang Nga đã được mở cửa để đón người tị nạn Ukraine. Ngoài ra, Nga cũng thành lập khoảng 246 khu định cư tạm thời trên khắp đất nước kể cả vùng Crimea và Rostov cho người tị nạn. Cũng theo cơ quan này, năm 2015, tổng cộng có 165.461 người tham gia chương trình liên bang về định cư tại Nga. Năm nay, con số đó đã tăng lên 193.000 người. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.