Thế giới

Nga trần tình vụ 10 lính Nga bị bắt ở phía đông Ukraine

26/08/2014, 17:01

10 binh lính này bị bắt trên lãnh thổ Ukraine, gần làng Dzerkalne, khoảng 30 dặm về phía đông nam của Donetsk.

Ngày 26/8, AFP thông tin, có 10 binh lính Nga đã bị bắt ở đông Ukraine hôm nay. Các binh lính này bị bắt trên lãnh thổ Ukraine, gần làng Dzerkalne, khoảng 30 dặm về phía đông nam của Donetsk.

Ảnh: Itar-Tass
Ảnh: Itar-Tass

Cũng theo AFP, 10 binh sỹ  này sau đó đã bị thẩm vấn.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng đính chính thông tin này. Theo thông tin trên Itar-Tass, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các binh sỹ Nga đã vượt qua biên giới với Ukraine và không gặp phải sự phản đối nào.

"Những binh lính này đang tuần tra dọc theo biên giới giữa hai nước và đã vượt qua khu vực chưa phân định rõ ràng vì không có biển báo. Theo chúng tôi biết thì những binh lính này không chống trả lại quân đội Ukraine khi bị bắt giữ", một quan chức Bộ Quốc phòng Nga nói.

Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh, quân đội Ukraine liên tục vượt qua biên giới với nước Nga. "Quân đội Ukraine liên tục xâm phạm lãnh thổ nước Nga theo hình thức đơn lẻ hoặc theo đơn vị lên đến 500 người được trang bị vũ khí và xe vũ trang. Và chúng tôi không muốn làm to chuyện này, đơn giản là chỉ muốn trả những người này về Ukraine", quan chức Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.