Quân sự

Nga trang bị công nghệ mới cho UAV “sát thủ” trên chiến trường Syria

08/04/2021, 06:00

Được xem là "khắc tinh" của khủng bố, UAV Orion tiếp tục được Nga trang bị công nghệ hiện đại, giúp dễ dàng tiêu diệt khủng bố ở Syria.

img

UAV Orion. Ảnh minh họa

RIA Novosti trích dẫn nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp quân sự Nga cho biết, quân đội nước này đang thử nghiệm công nghệ mới giúp máy bay không người lái có thể nhắm mục tiêu tấn công ở Syria.

Máy bay không người lái Pacer của Nga, hay còn được gọi là Orion, có khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất, với sự hỗ trợ của tên lửa dẫn đường và bom điều khiển trên không.

Gần đây, quân đội Nga đã thử nghiệm một công nghệ dẫn đường mới, hỗ trợ đắc lực cho các máy bay không người lái Orion, giúp máy bay có thể tấn công các mục tiêu mặt đất một cách dễ dàng hơn trên chiến trường Syria.

img

Hệ thống chỉ huy trinh sát di động Strelets-M.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về thời điểm diễn ra các bài kiểm tra của máy bay. UAV Orion có nhiệm vụ tiêu diệt các mục tiêu khủng bố, với sự hỗ trợ của tổ hợp điều khiển và chỉ huy trinh sát di động Strelets-M (KRUS).

Trong các bài kiểm tra, máy bay Orion đạt được tốc độ và có độ chính xác cao. Các mục tiêu nhanh chóng được phát hiện và bị phá hủy bởi vũ khí từ máy bay không người lái.

Tọa độ của mục tiêu được các đơn vị mặt đất gửi tới những người điều hành hệ thống trinh sát di động Strelets-M, sau đó chuyển tới trung tâm chỉ huy thông qua các kênh liên lạc đặc biệt trong thời gian thực.

img

UAV Orion và vũ khí mang theo.

Theo nguồn tin, lực lượng trinh sát mặt đất sử dụng Strelets-M, phát hiện các mục tiêu, xác định rõ vị trí cùng các thông số chính xác về mục tiêu trên máy tính bảng. Thông tin nhận được sẽ được truyền tới máy bay không người lái gần nhất đang hoạt động.

UAV Orion có tải trọng chiến đấu lên tới 250 kg và có thể hoạt động trên không liên tục đến 24 giờ.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng, máy bay không người lái này có khả năng đánh trúng mục tiêu trong 8-12 phút sau khi phát hiện đối tượng cần tiêu diệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.