Công nghệ

Nga trang bị súng máy điều khiển từ xa cho xe bọc thép

25/02/2017, 08:56
image

Nga đang lên kế hoạch trang bị súng máy điều khiển từ xa Arbalet-DM cho xe chiến đấu bọc thép.

1147084

Một số xe bọc thép của Nga có thể sẽ được trang bị súng máy điều khiển từ xa.

Cảnh sát Quốc gia và Cơ quan An ninh Liên bang Nga đang xem xét khả năng trang bị súng máy điều khiển từ xa Arbalet-DM cho xe chiến đấu bọc thép” TASS ngày 24/2 dẫn lời Tổng giám đốc công ty Công nghiệp Quốc phòng Dmitry Galkin cho hay.

Súng máy điều khiển từ xa Arbalet-DM có thể phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 2,5km bằng camera-tele (tầm xa) hoặc camera-màn hình nhiệt (tầm gần). Arbalet-DM có thể hoạt động trong phạm vi nhiệt độ từ -400C đến +500 C.

Khoảng cách đến mục tiêu được xác định và đo đạc bằng hệ thống kính ngắm laser. Hệ thống này cũng có có thể ghi lại các thông tin video từ khoảng cách 1,5km.

Xem thêm video:

Arbalet-DM có trọng lượng không vượt quá 250kg với sự linh hoạt cao, bởi có thể sử dụng hai loại súng máy là súng hạng nặng Kord cỡ nòng 12,7mm (chứa 150 viên đạn) hoặc súng máy trung liên cỡ nòng 7,62mm (chứa 250 viên đạn).

Loại súng này còn có hệ thống nạp đạn tự động, thiết bị chống bắn tỉa đủ khả năng phát hiện thiết bị bay không người lái (UAV), thiết bị đo gió và cảm biến áp suất.

Sắp tới, Arbalet-DM sẽ được trang bị cho xe bọc thép hạng nhẹ Tiger, tiếp đó là xe bọc thép hạng nặng Typhoon, AHT-1000P và các loại xe chiến đấu khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.