Công nghệ

Nga trang bị "tử thần" Kalibr cho tàu ngầm hạt nhân Antei

08/03/2017, 08:24

Tàu ngầm Antei trước đó được trang bị tên lửa hành trình chống hạm hạng nặng Granit.

TAU NGAM ANTEI

Nga trang bị "tử thần" Kalibr cho tàu ngầm hạt nhân Antei.

Tại một cuộc họp báo tổ chức tại thủ đô Moscow, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho hay các tàu ngầm hạt nhân Antei thuộc Dự án 949A của Hải quân nước này sẽ được trang bị hệ thống tên lửa tấn công Kalibr mới nhất.

Kalibr cũng chính là loại tên lửa đã được các tàu chiến của Nga thử nghiệm trên chiến trường Syria, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của chiến dịch tấn công khủng bố IS.

Trong quá trình hiện đại hóa sâu tại nhà máy Zvezda ở Viễn Đông, các tàu ngầm hạt nhân Antei thuộc Dự án 949A sẽ được trang bị hệ thống tên lửa Kalibr - Thông tấn Nga Tass dẫn lời ông Yuri Borisov cho hay.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng đã tiết lộ rằng trong tương lai, các phương tiện vũ khí sát thương có độ chính xác cao như tổ hợp tên lửa Kalibr sẽ thành động lực cơ bản để kiềm chế đối thủ tiềm năng.

tau ngam nga

Tàu ngầm Antei 

Thứ trưởng Borisov thông báo: "Tại nhà máy Zvezda đang diễn ra quá trình hiện đại hóa sâu các tàu ngầm hạt nhân thuộc Dự án 949A, trong đó có cả việc thay thế bộ trang bị vũ khí bằng tổ hợp tên lửa Kalibr, cũng như hệ thống định vị, hỗ trợ cuộc sống và những trang bị khác".

Tàu ngầm Antei có lượng giãn nước 24.000 tấn, chiều dài 154 m, chiều rộng hơn 18 mét, có khả năng di chuyển dưới nước là 32 hải lý/giờ và lặn sâu 600 mét. Khả năng cơ bản của tàu ngầm Antei là phát động các đòn tấn công hủy diệt tàu sân bay của đối phương.

Tàu ngầm Antei trước đó được trang bị tên lửa hành trình chống hạm hạng nặng Granit, cũng như 6 ống phóng ngư lôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.