Thế giới

Nga triển khai 4.000 quân tới gần biên giới Ukraine

07/12/2014, 16:20

Hôm qua (6/12), hãng tin IANS của Ấn Độ cho biết, Nga triển khai khoảng 4.000 binh lính cùng đạn dược và thiết bị quân sự tới khu vực phía bắc Crimea giáp với biên giới Ukraine.

Tổng Thống Nga Vladimir Putin
Tổng Thống Nga Vladimir Putin

Cùng ngày, hãng Press TV trích lời Phát ngôn viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraine Andriy Lysenko khẳng định, “theo thông tin chúng tôi nhận được, hầu hết các đơn vị quân sự của Liên bang Nga đều đang đồn trú tại khu vực phía bắc Crimea gần biên giới với Ukraine”.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí thành lập một lực lượng đặc nhiệm quân đội Nga tại Crimea.

Tháng 3 năm nay, những người nói tiếng Nga tại Crimea đã tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân về việc ly khai khỏi Ukraine và gia nhập vào Nga. Chính quyền Ukraine, Mỹ và Liên minh Châu Âu bác bỏ cuộc trưng cầu này và lên án việc Crimea sáp nhập vào Nga.

Tuy nhiên, Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã ký văn bản luật chính thức đưa Crimea trở thành một phần lãnh thổ Nga. Ông Putin khẳng định, việc sáp nhập hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế.

Nằm trên bờ biển phía bắc Biển Đen, quần đảo Crimea rất có giá trị chiến lược. và có rất nhiều mỏ khí đốt trên bờ và ngoài khơi. 

Trang Trần (Theo Indiatoday)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.