Thế giới

Nga triển khai 840 máy bay dọc biên giới Ukraine?

29/11/2018, 06:43

Trong vài ngày qua, Nga và Ukraine liên tục có những động thái căng thẳng lãnh hải ở gần bán đảo Crimea.

Máy bay Su-34 của Nga

Máy bay Su-34 của Nga (Hình minh họa)

Trang UAWire dẫn lời phát ngôn viên Tổng cục Tình báo Ukraine Vadym Skitbitsky cho biết, Nga đã tập hợp khoảng 500 máy bay quân sự chiến thuật và 340 trực thăng dọc biên giới Ukraine.

Số liệu nêu trên đã được đưa ra tại buổi họp báo “Đánh giá quân sự và chiến lược về nguy cơ các lực lượng vũ trang Nga xâm lược Ukraine”.

Theo phát ngôn viên Vadym Skitbitsky, kể từ năm 2013, Nga đã nâng cấp mạng lưới sân bay dọc biên giới với Ukraine và bổ sung, phát triển phi đội máy bay quân sự của mình.

Ngoài ra, phạm vi chiến đấu của các máy bay Nga có thể bao phủ toàn bộ Ukraine. Các phi hành đoàn máy bay chiến đấu và chiến thuật tập trung dọc biên giới Ukraine đã tích luỹ kinh nghiệm chiến đấu trong các chuyến tác chiến ở Syria, ông Skitbitsky cảnh báo.

Cụ thể, “lực lượng không quân Nga đủ kinh nghiệm sử dụng bom và vũ khí chính xác cao nhằm vào dân thường”, phát ngôn viên tình báo quân đội Ukraine nhận xét.

Phát ngôn viên Skitbitsky cũng nói rằng, Điện Kremlin rất chú trọng tới việc phát triển số lượng binh sĩ và hình thành những sư đoàn mới trên biên giới Ukraine ở phần Châu Âu của Nga. Trong đó, quân nhân Nga liên tục được mài giũa kỹ năng chiến đấu trong các cuộc tập trận Kavkaz 2016, Zapad 2017 và Vostock 2018.

Những thông tin nói trên được đưa ra trong bối cảnh Nga bắt giữ 3 tàu hải quân và 23 thuỷ thủ Ukraine vì cáo buộc vi phạm lãnh hải Nga ở Biển Đen, gần bán đảo Crimea, gây căng thẳng giữa hai nước.

Ukraine đã ban bố tình trạng thiết quân luật trên một phần lãnh thổ trong vòng 30 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.