Thế giới

Nga triển khai bom "tàng hình", 1 quả có thể diệt 15 xe tăng

02/12/2018, 10:53

Nga đã triển khai bom điều khiển đặc biệt có thể phá hủy 15 xe tăng chỉ bằng một quả đạn.

Không quân Nga - ảnh minh họa

Không quân Nga - ảnh minh họa

Nguồn tin quân sự từ Trung Đông cho biết, quân đội Nga đã bắt đầu triển khai một loại bom dẫn đường đặc biệt cho lực lượng không quân của mình.

Với chỉ một quả bom duy nhất, loại vũ khí này cũng có đủ khả năng để tiêu diệt hoàn toàn một đại đội xe tăng của đối phương.

su34-2_jkpw

Một phi đội oanh tạc cơ Su-34 của Không quân Nga

Được biết đến với tên gọi là PBK-500U Drel (Máy Khoan), đây là bom đường không có điều khiển, nặng khoảng 500 kg, có chứa 15 quả đạn nhỏ, mỗi quả đạn trong bom mẹ có thể tự điều khiển nhờ sử dụng cả tín hiệu hồng ngoại và hệ thống dò sóng milimet để lao tới và tấn công và hủy diệt xe tăng địch.

Bom PBK-500U Drel

Bom PBK-500U Drel

Bộ phận dễ bị tổn thương nhất của các xe tăng đó chính là tháp pháo. Các quả đạn nhỏ trong thân bom PBK-500U Drel, chủ yếu tìm và tấn công vào tháp pháo.

Hiện nay, những mẫu xe tăng được bảo vệ tốt nhất bằng hệ thống giáp như M1 Abrams do Mỹ chế tạo, Challenger II của Anh và Leopard II của Đức hoàn toàn có thể bị bom mới của Nga hủy diệt.

Su-34

Máy bay Su-34

Hơn nữa, mỗi quả đạn phụ cũng sở hữu một thiết bị nhận dạng IFF (nhận dạng địch - ta), được thu thập vào máy tính và nạp vào phần mềm điều khiển từ đó giúp vũ khí có thể nhắm mục tiêu cần tiêu diệt, giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố tấn công nhầm.

Bom PBK-500U Drel cũng có các tính năng phòng thủ để đảm bảo nó đạt được một mục tiêu nhất định, bao gồm khả năng chống lại các biện pháp gây nhiễu tín hiệu radar và tín hiệu GPS.

996022

Có vũ khí mới, Không quân Nga được ví như "hổ mọc thêm cánh"

Chính vì những tính năng đặc biệt nói trên, quân đội Nga đã chính thức phân loại PBK-500U là một loại bom có khả năng "tàng hình"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.