Hồ sơ tài liệu

Nga triển khai chiến hạm mang tên lửa hành trình tới Syria

09/04/2017, 05:35
image

Nga đã mang một chiến hạm được trang bị tên lửa hành trình đang trên đường tới Tartus, Syria.

745 admiral grigorovich e-gh isla xxxii - 24.05.20

Nga đã mang chiến hạm Admiral Grigorovich được trang bị tên lửa hành trình đang trên đường tới Tartus, Syria.

Trang RT (Ruptly) của Nga hôm 8/4 đăng tải thông tin, cùng ngày, quân đội Nga đã mang một chiến hạm được trang bị tên lửa hành trình đang trên đường tới Địa Trung Hải. Đó là chiến hạm Admiral Grigorovich sẽ cập bến một căn cứ hậu cần tại Tartus, Syria sau khi xuất phát tại Cảng Novorossi trên Biển Đen. 

Đây được coi là động thái quân sự mới nhất của Moscow ngay sau khi Mỹ tiến hành bắn khoảng 60 quả tên lửa Tomahawk tấn công Syria hôm 7/4. 

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Nga đã chính thức thông báo với Mỹ về việc ngừng đường dây nóng thông tin liên lạc giữa Moscow và Lầu Năm Góc.

Theo Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, tùy viên quân sự Sứ quán Mỹ tại Moscow đã được triệu tập tới Bộ Quốc phòng Nga để nhận một “văn bản chính thức”, trong đó nói rằng, vào 0h ngày 8/4 phía Nga ngừng việc tuân thủ của mình trong Bản ghi nhớ về ngăn chặn đụng độ và bảo đảm an toàn bay trong quá trình tiến hành chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

Đây được coi là động thái "trả đũa" vụ Mỹ bắn khoảng 60 quả tên lửa Tomahawk vào mục tiêu quân sự của Syria hôm 6/4 mà theo Mỹ đó là đòn cảnh cáo việc Washington cáo buộc chính quyền Tổng thống Assad tấn công vũ khí học ở Idlib.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.