Công nghệ mới

Nga triển khai lều tàng hình giấu pháo phản lực

19/01/2017, 14:46
image

Chiếc lều đặc biệt của Nga giúp che giấu tổ hợp pháo phản lực trước sự theo dõi của radar, vệ tinh đối phương.

1030572307

Nga sẽ triển khai hệ thống lều bạt bao phủ hệ thống pháo phản lực che mắt vệ tinh của đối phương.

Quân đội Nga sẽ triển khai loại lều bạt có khả năng che giấu hoàn toàn các tổ hợp pháo phản lực trước radar và vệ tinh đối phương, theo Sputnik ngày 17/1.

Cụ thể, các tổ hợp pháo phản lực BM-30 Smerch và BM-27 Uragan của Nga sẽ được che giấu bởi loại lều bạt làm từ vật liệu đặc biệt, giúp chúng tàng hình trước các thiết bị trinh sát như radar, vệ tinh và cảm biến hồng ngoại của đối thủ.

Những chiếc lều đặc biệt này sẽ được trang bị hệ thống điện, thông gió, hệ thống kiểm soát cháy nổ và hệ thống sưởi ấm riêng vô cùng hiện đại.

Theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga, 8 bộ lều đầu tiên sẽ triển khai ở Lữ đoàn tên lửa số 338 thuộc Quân khu miền Đông, đóng tại vùng Ussuriysk giáp với Trung Quốc.

Trong năm 2017, hàng loạt lữ đoàn pháo phản lực cũng sẽ được biên chế loại lều đặc biệt này .

Chiếc lều đặc biệt mà Nga phát triển thành công được thiết kế trên khung thép với lớp vải bọc mang họa tiết xanh rằn ri để che giấu hình dạng thật sự và hòa lẫn vào môi trường xung quanh.

Xem thêm video:

Không những thế, vật liệu vải che trên còn có khả năng vô hiệu hóa các cảm biến trên máy bay không người lái, phi cơ do thám hoặc vệ tinh. Lều cũng có thể chịu được mưa lớn, nhiệt độ tới -50°C và động đất 6 độ Richter.

Mỗi chiếc lều đặc biệt dài 100 m, rộng 24 m và cao 5 m, diện tích sử dụng trên 2.000 m2. Tuy có kích thước khá lớn nhưng chiếc lều này có thể được các binh sĩ triển khai chỉ trong vài giờ.

BM-30 Smerch là tổ hợp pháo phản lực uy lực nhất của Nga, được biên chế từ năm 1987. Mỗi bệ pháo gồm 12 ống phóng cỡ nòng 300 mm, tầm bắn 20 - 90 km và có khả năng hủy diệt mọi sinh vật sống trên diện tích 67 hecta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.