Thời sự Quốc tế

Nga trông đợi Tổng thống đắc cử Ukraine thực hiện tuyên bố về Donbass

27/04/2019, 07:06

Nga trông đợi Tổng thống đắc cử Ukraine Zelensky sẽ củng cố thực hiện tuyên bố về vấn đề Donbass.

img
Tổng thống đắc cử Ukraine - ông Vladimir Zelensky.

Theo báo chí Nga, chính quyền Moscow hy vọng ông Vladimir Zelensky, người đã tuyên bố ý định tiếp tục hiệp ước Minsk, sẽ củng cố tuyên bố của mình về Donbass bằng bước đi thực tế.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin nói: “Về tình hình hiện tại của Donbass, họ sẽ hầu như không trải qua bất kỳ thay đổi nào cho đến khi Kiev nhận ra sự cần thiết phải đối thoại trực tiếp với Donetsk và Lugansk.

Hy vọng, Tổng thống mới đắc cử của Ukraine, ông Vladimir Zelensky, người đã tuyên bố ý định tiếp tục hiệp ước Minsk, sẽ củng cố tuyên bố của mình bằng những bước đi thực tế để giải quyết xung đột ở Donbass một cách hòa bình",ông Karasin nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí “Mezhdunarodnaya Zhizn”.

Đồng thời, ông Grigory Karasin cũng lưu ý rằng, trên thực tế, quá trình bầu cử hiện tại đã bỏ qua Donbass.

“Điều may mắn là trong toàn bộ thời gian diễn ra chiến dịch bầu cử, không có sự khiêu khích nghiêm trọng nào có thể làm trầm trọng thêm tình hình ở khu vực phía đông nam”, ông Karasin nói thêm.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga , Nga thực sự muốn bình thường hóa quan hệ với Ukraine.

“Chúng tôi hy vọng rằng ban lãnh đạo mới của Ukraine sẽ đánh giá cẩn trọng tình hình hiện tại và cân nhắc đối phó với chúng không phải qua cục diện chính trị hiện thời, mà thông qua những ý tưởng đúng đắn”, ông Karasin tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.