Thời sự Quốc tế

Nga trục xuất Người phát ngôn của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moscow

13/05/2021, 09:39

Báo Kommersant đưa tin, Người phát ngôn của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moscow đã bị tuyên bố là “người không được hoan nghênh/persona non grata”.

img

Thư ký Báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Nga - bà Rebecca Ross.

Thư ký Báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Nga Rebecca Ross đã được tuyên bố là “người không được hoan nghênh “và sẽ phải rời khỏi lãnh thổ Nga.

Điều này đã được báo cáo bởi tờ Kommersant, hãng Tass và nhiều trang báo chính thống ở Nga kèm theo trích dẫn từ một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga.

Bà Rebecca Ross đã được đưa vào danh sách mười nhà ngoại giao Mỹ mà Nga sẽ trục xuất như một phản ứng đối với việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga khỏi lãnh thổ Hoa Kỳ.

Việc đưa Thư ký báo chí của Đại sứ quán Mỹ vào danh sách này gắn liền với một phản ứng tương xứng đối với hành động của Hoa Kỳ, quốc gia lâu nay không cho phép Thư ký báo chí của Đại sứ quán Nga vào lãnh thổ của họ.

Bộ Ngoại giao Nga gọi hành động của Hoa Kỳ là "kỳ lạ", vì không nhận được lời giải thích nào về thực tế này, nhưng từ 6 tháng nay, nhà ngoại giao Nga được bổ nhiệm giữ chức vụ Thư ký báo chí đã không được phép vào Mỹ.

img

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow.

Vì Đại sứ quán Nga có thể làm việc mà không cần thư ký báo chí, thì Đại sứ quán Mỹ cũng sẽ phải làm như vậy ở Nga. Moscow chỉ đơn giản là phản ứng tương xứng với các hành động của Washington.

Mười nhà ngoại giao Mỹ từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, được tuyên bố là “những cá nhân không được hoan nghênh”, phải rời khỏi lãnh thổ của Nga trước ngày 21 tháng 5.

Việc trục xuất người Mỹ khỏi Moscow là một phần của các biện pháp trả đũa được đưa ra nhằm vào Hoa Kỳ vào ngày 16 tháng 4.

Hoa Kỳ, vốn không mong đợi một phản ứng tương xứng từ Nga, vẫn không thể hiểu bằng cách nào Nga quyết định trả đũa, điều này đã giáng một đòn khá mạnh vào Washington.

Tuy nhiên, ở Moscow, chính quyền Điện Kremlin đã cảnh báo rằng bất kỳ hành động nào đi ngược lại lợi ích của Nga sẽ nhận được phản ứng tương ứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.