Thế giới

Nga-Trung bắt tay chặn Mỹ mang THAAD tới Hàn Quốc

02/03/2017, 10:15
image

Nga-Trung đồng ý tăng cường các hoạt động phản đối việc Mỹ triển khai hệ thống THAAD tới Hàn Quốc.

nga-trung-1

Nga và Trung Quốc đồng ý tăng cường hoạt động phản đối việc Mỹ triển khai THAAD ở Hàn Quốc.

Nga và Trung Quốc đã đạt được đồng thuận về việc tăng cường hoạt động phản đối kế hoạch Mỹ cho triển khai Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc, theo RT ngày 1/3.

Nga và Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác để phản đối Mỹ triển khai THAAD”, RT dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay.

Cùng quan điểm với Trung Quốc, Nga cũng nhấn mạnh sẽ tăng cường hợp tác hai nước để xóa bỏ căng thẳng cũng như đưa ra sáng kiến làm dịu tình trạng bất đồng chính trị và quân sự ở khu vực Đông Bắc Á.

Bên cạnh đó, Nga cũng sẽ cố gắng phối hợp tốt với Trung Quốc để giải quyết các tranh cãi hạt nhân cũng như nhiều vấn đề khác liên quan tới bán đảo Triều Tiên.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, vào hôm 28/2, tập đoàn LOTTE cũng đã đồng ý chuyển giao đất cho chính phủ Hàn Quốc để biến khu sân golf thành khu vực quân sự gần thủ đô Seoul. Đây cũng sẽ là nơi Mỹ cho triển khai THAAD ở Hàn Quốc. 

Với hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), Trung Quốc cho rằng đây sẽ là mối đe dọa an ninh quốc gia khi radar của hệ thống này có thể do thám lực lượng tên lửa đạn đạo của Bắc Kinh.

Trong khi đó, Nga coi THAAD là nguyên nhân gây ra tình trạng leo thang căng thẳng khi kích động một cuộc chạy đua vũ trang giữa các nước có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.