Thế giới

Nga - Trung bắt tay đối phó tên lửa Hàn Quốc

13/01/2017, 11:24
image

Nga và Trung Quốc đã nhất trí đưa ra các giải pháp đối phó với việc THAAD được triển khai ở Hàn Quốc.

tải xuống

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Nga và Trung Quốc đã nhất trí đưa ra các biện pháp đối phó nhằm đáp lại việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc, theo Reuters ngày 13/1.

Các biện pháp đối phó này sẽ nhằm bảo vệ các lợi ích của Trung Quốc và Nga cũng như sự cân bằng chiến lược trong khu vực. 

Thông cáo được công bố sau cuộc tham vấn lần thứ 6 giữa Trung Quốc - Nga về tình hình an ninh tại khu vực Đông Bắc Á cũng cho biết hai nước Nga - Trung một lần nữa nhắc lại mối quan ngại nghiêm trọng của mình và phản đối mạnh mẽ các nỗ lực của Washington and Seoul nhằm triển khai THAAD tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Bắc Kinh và Moscow cũng đã hối thúc Mỹ và Hàn Quốc giải quyết các quan ngại về an ninh của mình và ngừng triển khai THAAD trên bán đảo Triều Tiên.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se cho biết chính phủ nước này đang xem xét các biện pháp đối phó với việc Trung Quốc gia tăng hạn chế các hoạt động kinh doanh và sản phẩm văn hoá của Hàn Quốc.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc cũng từng đưa tin rằng giới chức Trung Quốc đã cấm một số ngôi sao xuất hiện trên các chương trình truyền hình, từ chối đề nghị của các hãng hàng không về việc thực hiện các chuyến bay thuê bao giữa 2 nước và ngừng cung cấp các khoản trợ cấp nhà nước cho xe ô tô thân thiện môi trường được trang bị pin do Hàn Quốc sản xuất. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.