Thế giới

Nga – Trung cùng phát triển UAV phóng từ hệ thống Smerch

01/04/2018, 17:05

Loại UAV này được thiết kế để theo dõi các mục tiêu tầm gần dưới mặt đất.

Xe phóng tên lửa Smerch

Xe phóng tên lửa Smerch

Tập đoàn Nghiên cứu và Sản xuất Tecmash của Nga đã tiếp tục phối hợp với Trung Quốc trong việc thiết kế thử nghiệm để phát triển một loại máy bay không người lái phóng bên trong hệ thống tên lửa Smerch, Phó Giám đốc điều hành Tecmash, Alexander Kochkin cho biết tại triển lãm ArmHiTec-2018.

Theo Splav (Hiệp hội Nghiên cứu và Sản xuất trực thuộc Tecmas), trước đó, dự án nàu đã được công bố vào tháng 2/2017, công ty đang phát triển một dự án nhằm tạo ra loại máy bay không người lái (UAV) phóng từ hệ thống tên lửa bắn loạt của Smerch.

Loại UAV này được thiết kế để theo dõi các mục tiêu tầm gần dưới mặt đất và có khả năng bay ở độ cao 500m trong vòng 20 phút. Tecmas cũng cho biết họ đang tìm kiếm những đối tác cho dự án này.

Mặc dù Bộ Quốc phòng Nga tỏ ra không mấy quan tâm đến dự án này, nhưng Trung Quốc thì ngược lại. “Việc thử nghiệm thiết kế với những chuyên gia Trung Quốc đang được tiến hành. Điều này được thực hiện dưới sự đồng ý của Bộ Quốc phòng Nga về các quy định chung", ông Kochkin cho hay.

Smerch là hệ thống tên lửa bắn loạt hạng nặng của Nga được phát triển từ thời Liên Xô, đã được đưa vào sử dụng từ năm 1987. Nó có tầm bắn thông thường từ 20-120 km.

Theo số liệu của Splav, đạn phóng máy bay không người lái từ hệ thống Smerch có tầm bắn tối đa 90 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.