Thế giới

Nga -Trung lên án Triều Tiên thử tên lửa, muốn Mỹ-Hàn ngừng tập trận

05/07/2017, 07:54

Nga-Trung Quốc cùng lên án hành động phóng tên lửa của Triều Tiên nhưng cũng muốn Mỹ-Hàn ngừng tập trận.

China-Russia

Nga-Trung Quốc cùng lên án hành động phóng tên lửa của Triều Tiên nhưng cũng muốn Mỹ-Hàn ngừng tập trận.

Theo Reuters, trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Trung Quốc. Tại cuộc hội đàm ở Moscow hôm qua 4/7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Putin đã cùng lên án cuộc thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng là "không thể chấp nhận". Cả hai cùng nhất quán việc cần phải có một biện pháp nhanh chóng và mạnh mẽ nhằm "chống lại những diễn biến gia tăng căng thẳng".

Cũng sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc, Tổng thống Putin nhận định nếu phía Triều Tiên tự nguyện ngừng thử nghiệm tên lửa và hạt nhân thì Mỹ-Hàn Quốc cũng nên chấm dứt các cuộc tập trận quân sự chung - "Những ưu tiên chung của chúng ta bao gồm một giải pháp toàn diện về các vấn đề của bán đảo Triều Tiên nhằm đảm bảo hòa bình và ổn định lâu dài ở Đông Bắc Á" - Người đứng đầu điện Kremlin khẳng định.

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình hiện đang ở thăm chính thức Nga theo lời mời của Tổng thống Putin. Hôm qua, hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại bữa ăn trưa thân mật trong điện Kremlin.

Ngày 4/7 đã diễn ra các cuộc đàm phán rộng rãi, trên cơ sở đó có kế hoạch thông qua hai tuyên bố và ký kết 40 văn bản. Tại điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin trao cho Chủ tịch Tập Cận Bình huân chương Thánh Andrei vì những đóng góp nổi bật cho việc tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Nga và Trung Quốc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.