Thời sự Quốc tế

Nga trừng phạt, Chủ tịch Nghị viện EU Sassol nói "không hăm dọa được đâu"

01/05/2021, 08:19

Mâu thuẫn ngoại giao giữa Nga và Liên minh Châu Âu (EU) không ngừng leo thang.

img

Chủ tịch Nghị viện Châu Âu David Sassoli là một trong những cái tên có trong danh sách cấm nhập cảnh vào Nga

Trong động thái mới nhất, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố cấm nhập cảnh đối với 8 công dân thuộc các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và đại diện các cơ quan chính thức của EU. Đáng chú ý, trong danh sách này có Chủ tịch Nghị viện Châu Âu - ông David Sassoli.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, đây là phản ứng nhằm đáp trả lại quyết định cấm 6 công dân Nga mà EU đưa ra trước đó.

Thông báo có nội dung chỉ trích những hành động (trừng phạt chống lại Nga) của EU cho thấy một điều không thể chối cãi rằng, "mục đích thực sự của EU là muốn ngăn cản sự phát triển của Nga bằng mọi giá, để áp đặt những quan niệm một chiều về trật tự thế giới dựa trên luật pháp vốn làm xói mòn luật pháp quốc tế, để trắng trợn thách thức chính sách đối nội và đối ngoại của Nga".

Hành động này đã được thực hiện một cách công khai, có chủ ý và dĩ nhiên, Mỹ có biết và khuyến khích hành động đó. Bởi, bản thân Washington không hề giấu giếm mối quan tâm muốn biến Châu Âu thành đấu trường đối đầu địa chính trị một lần nữa.

Ngoài ông Sassoli, 7 người còn lại bị Nga cấm nhập cảnh đều là các quan chức, nhân vật cấp cao đến từ các nước Latvia, Đức, Thuỵ Điển, Estonia…

Ngay sau khi nhận thông báo từ Moscow, Chủ tịch Nghị viện EU, ông Sassoli lập tức phản ứng trên Twitter, khẳng định: “Sẽ không có bất cứ lệnh trừng phạt hay hăm doạ nào có thể ngăn cản tôi hoặc Nghị viện Châu Âu bảo vệ nhân quyền, tự do và dân chủ. Những lời đe doạ sẽ không thể bắt chúng tôi im lặng”.

Từ Bộ Ngoại giao Nga, người phát ngôn Maria Zakharova cũng thay mặt cơ quan này, đáp trả qua tài khoản Facebook nói rằng, Nga không bao giờ dùng các lệnh trừng phạt để đe doạ bất cứ ai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.