Thế giới

Nga, Trung Quốc cùng nhau chống triển khai THAAD ở Hàn Quốc

27/05/2017, 09:32

Ông Vương Nghị cho rằng sử dụng vũ lực trên bán đảo Triều Tiên sẽ chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

vuong_nghi_lavrov

Ông Vương Nghị và ông Lavrov (ảnh tư liệu)

Theo hãng tin Reuters, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 26/5 cho biết Moscow và Bắc Kinh đã nhất trí lập trường không nên sử dụng việc phát triển chương trình hạt nhân của Triều Tiên để biện hộ cho việc triển khai các bộ phận của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở khu vực.

Tuyên bố trong một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, Ngoại trưởng Lavrov cho hay cả Nga và Trung Quốc ủng hộ các biện pháp chống chương trình hạt nhân của Triều Tiên mà không cản trở một sự dàn xếp chính trị trong khu vực.

Trong khi đó về phía Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho rằng sử dụng vũ lực trên bán đảo Triều Tiên sẽ chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

nga_trung_quoc_kejo

 

Nga và Trung Quốc tuyên bố sẽ kêu gọi Triều Tiên tôn trọng các nghị quyết của Liên hợp quốc về chương trình hạt nhân của nước này, cũng như hy vọng Seoul sẽ cố gắng để nối lại các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng.

Ông Vương Nghị cho hay, Trung Quốc và Nga sẽ không bị ảnh hưởng bởi tình hình quốc tế phức tạp hiện nay.

Quan chức cấp cao của chính quyền Bắc Kinh nói rằng sẽ tiếp tục phát triển và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược song phương.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.