Thế giới

Nga truy lùng nhóm gây xung đột sắc tộc ở Crimea

22/05/2018, 07:11

Một số kẻ gây rối có liên quan đến Nghị sĩ Ukraine đã cố tình khuấy động xung đột sắc tộc ở Crimea.

FSB kỹ năm tại Crimea

Lực lượng FSB diễn tập chống bạo loạn tại Crimea

Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 21/5 cho hay họ đã tấn công một nhóm cực đoan ở Crimea. Nhóm này đang cố gắng kích động căng thẳng dân tộc bằng cách tấn công nhóm người Tatar ở Crimea – những người dân thiểu số trên bán đảo được sát nhập vào Nga năm 2014.

Người Tatar ở Crimea là nạn nhân của Liên Xô dưới thời cố Tổng thống Josef Stalin, người đã coi họ là những cộng tác viên của Đức Quốc xã.

Vì thế, người Tatar bị trục xuất khỏi quê hương của họ và bây giờ là một dân tộc thiểu số ở Crimea. Nhóm người thiểu số này là một mục tiêu cho bất kỳ bên nào muốn khuấy động xung đột sắc tộc trong khu vực của Nga.

Một nhóm kẻ gây rối đã lên kế hoạch tấn công ở Crimea với mục đích tăng thêm thù hận ở bán đảo này. Nhóm trên gồm 3 người được xác định là trợ lý cho Nghị sĩ Quốc hội Ukraine người Tatar, ông Mustafa Dzhemilev.

FSB cho hay nhóm này được cho là đã thực hiện một vụ đốt phá hồi tháng 1/2018 và nhằm vào thủ lĩnh của người Tatar ở Crimea, ông Emirali Ablaev – người có đóng góp đáng kể cho sự nghiệp thống nhất quốc gia ở Crimea.

Lực lượng an ninh Nga đã bắt được 1 tên, trong khi 2 tên còn lại đang bị truy nã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.