Quân sự

Nga tự tin tăng T-14 Armata chỉ có thể bị diệt bằng bom và tên lửa cực mạnh

12/08/2021, 10:28

Xe tăng T-14 Armata của Nga không có đối thủ xứng tầm vào thời điểm hiện nay.

Các lô xe tăng mới nhất của Nga T-14 Armata, sẽ bắt đầu gia nhập quân đội nước này trước cuối năm nay.

Theo sự tự tin của các nhà chế tạo vũ khí bộ binh hạng nặng của Nga, không có đối thủ nào có thể gây sát thương hoặc tiêu diệt được T-14 Armata.

Trên thực tế, phương tiện chiến đấu này có thể dễ dàng đối phó với lực lượng vượt trội của đối phương, và một chiếc xe tăng chỉ có thể bị tiêu diệt bằng một cuộc tấn công tên lửa cực mạnh mà hiện chưa có ở các hệ thống chống tăng hiện đại.

img

Xe tăng T-14 Armata.

Như đã đưa tin trước đây, ngày nay không có hệ thống tên lửa chống tăng nào có khả năng xuyên thủng lớp giáp của xe tăng T-14 Armata mới nhất của Nga, trong khi điều tương tự cũng áp dụng cho các loại pháo của xe tăng hiện đại.

Trên thực tế, Armata chỉ có thể bị tiêu diệt bằng một cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc bom, tuy nhiên, với việc tiến hành các hoạt động tác chiến hiện đại, điều này hoàn toàn không phù hợp với đối phương, chưa kể đến việc xe tăng Nga sẽ được bảo vệ cả từ mặt đất và trên không.

“Chúng tôi đã thấy làm thế nào mà T-90 dễ dàng chịu được đòn tấn công trực diện từ ATGM ở Syria.

img

T-14 Armata.

Với T-14 Armata, mọi thứ thậm chí còn tốt hơn - xác suất xuyên thủng lớp giáp sẽ là tối thiểu, và ở đây kẻ thù sẽ phải sử dụng pháo hạng nặng, hoặc bắn tên lửa hoặc không kích.

Rõ ràng chính vì lẽ đó mà xe tăng T-14 Armata vừa khiến phương Tây khiếp sợ” một chuyên gia Nga bày tỏ trên báo Hàng không Chuyên dụng.

Theo nhiều ước tính khác nhau, có thể có tới 200 xe tăng T-14 Armata xuất hiện trong biên chế quân đội Nga vào năm 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.