Hồ sơ tài liệu

Nga: Tuần hành thương tiếc cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov

02/03/2015, 10:36

Theo văn phòng báo chí của lực lượng cảnh sát Moscow, khoảng hơn 70.000 người đã tham gia cuộc tuần hành.

bieu tinh 1
Ảnh: Tass

Một cuộc diễu hành đã diễn ra để tưởng nhớ chính trị gia Nga Boris Nemtsov, người bị sát hại tại trung tâm Moscow qua đêm 27/2. Theo văn phòng báo chí của Sở cảnh sát Moscow, khoảng 21.000 người đã tham gia diễu hành trong ngày Chủ nhật. Trước đó, trong ngày thứ Bảy, các nhà chức trách Moscow đã cấp giấy phép cho một cuộc hành quân lên đến 50.000 người.

Những người tuần hành đã gia đi bộ từ ga tàu điện ngầm Kitai-Gorod đến cầu Bolshoy Moskvoretsky, hiện trường của vụ sát hại. Đoàn tuần hành đã mang chân dung của Nemtsov, cờ Nga cùng với ban nhạc tang lễ.

Cuộc tuần hành diễn ra long trọng và hoàn toàn trong im lặng. Các chân dung của Nemtsov có các dòng chữ: "Anh đã đấu tranh cho tự do Nga", "Anh đã đấu tranh cho tương lai của chúng tôi", "Anh hùng không chết"...

bieu tinh 2
Ảnh: Tass

Mikhail Kasyanov, đồng chủ tịch của Đảng RPR-Parnas cho biết: "Chúng tôi sẽ không tha thứ cho điều này. Những kẻ giết người sẽ phải bị trừng phạt". Ông Kasyanov cũng yêu cầu đổi tên cây cầu Bolshoy Moskvoretsky thành Nemtsovsky.

Ông Nemtsov, 55 tuổi, đã bị bắn hại khi đang đi bộ dọc cây cầu Bolshoy Moskvoretsky đêm thứ Bảy. Ông Nemtsov là đồng chủ tịch của Đảng Chính trị dân chủ tự do RPR-Parnas và Phó Chủ tịch hội đồng cơ quan lập pháp thành phố Yaroslavl Duma.

Hiện, Ủy ban Điều tra Nga đã mở một vụ án hình sự về tội giết người và sở hữu vũ khí trái phép.

Được biết, ông Nemtsov sẽ được chôn cất tại nghĩa trang Troyekurovskoye, Moscow vào ngày mai (3/3).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.