Thời sự Quốc tế

Nga tức giận, chỉ trích Mỹ gay gắt vì trừng phạt dự án Nord Stream 2

23/11/2021, 20:00

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho rằng việc Washington dùng các biện pháp trừng phạt để đối thoại với Nga là không thể chấp nhận.

Đề cập tới thông báo mới đây của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken về việc áp lệnh trừng phạt lên dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2), ông Antonov nhận định, những năm qua, chính quyền Mỹ đã cố tình làm phức tạp quan hệ hợp tác về năng lượng giữa Nga và châu Âu.

Sau khi không thể ngăn chặn dự án hoàn thành, Washington lại cố gắng trì hoãn thời điểm dự án đưa vào vận hành trong khi vẫn yêu cầu phía Nga tăng nguồn cung cấp năng lượng cho châu Âu để giải quyết khủng hoảng năng lượng, ông Antonov nói.

img

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh - TASS

Đại sứ Nga tại Mỹ nhận định “đối thoại qua các lệnh trừng phạt là không thể chấp nhận và vi phạm luật quốc tế” đồng thời phủ nhận các cáo buộc từ phía Mỹ liên quan tới chính sách năng lượng của Nga.

Ông Antonov chỉ trích việc Mỹ ngăn chặn Nga xuất khẩu dầu và khí đốt sang châu Âu là cạnh tranh thiếu lành mạnh và xem nhẹ các quy định thương mại tự do.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Blinken thông báo áp lệnh trừng phạt với 2 tàu và 1 công ty có liên quan tới Nga trong dự án đường ống Nord Stream 2.

Giới chức Mỹ cho rằng Nga có thể sử dụng dự án này để gây sức ép lên Ukraine và các đồng minh của Mỹ trong Liên minh châu Âu (EU).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.