Hồ sơ tài liệu

Nga tức giận vì Mỹ áp lệnh trừng phạt mới với 8 công ty

26/03/2017, 13:25
image

Bộ Ngoại giao Nga tức giận về việc Mỹ áp lệnh trừng phạt mới với 8 công ty của Nga, theo RT.

8 công ty của Nga nằm trong danh sách trừng

8 công ty của Nga nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ

RT dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Nga hoang mang và thất vọng về việc Mỹ áp lệnh trừng phạt mới đối với 8 công ty của Nga, bao gồm các công ty quốc phòng và học viện huấn luyện phi công. Các công ty như Rosoboronexport và Aviaexport cùng một số trung tâm huấn luyện hàng không, học viện nằm trong lệnh trừng phạt mới của Mỹ.

Người phát ngôn Zakharova cho rằng, các lệnh trừng phạt này không gây ra những vấn đề nghiêm trọng với Nga nhưng ảnh hưởng xấu tới cuộc chiến chống khủng bố mà Mỹ đặt lên hàng đầu.

Các công ty của Nga bị Mỹ trừng phạt vì liên quan tới hoạt động phổ biến hạt nhân tại Iran, Triều Tiên và Syria – RT dẫn lời một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết. Theo nguồn tin này, các lệnh trừng phạt này được đưa ra sau kết quả đánh giá thường xuyên theo luật pháp của Mỹ và không liên quan tới các biện pháp trừng phạt bổ sung có hiệu lực kể từ 2014 đối với Nga về vấn đề Ukraine và Crimea.

Ngoài Nga, còn có nhiều cơ quan, tổ chức khác đến từ Trung Quốc, Triều Tiên và các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) cũng nằm trong lệnh trừng phạt mới với thời hạn kéo dài 2 năm này.

Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.