Sản phẩm mới

Nga tung “siêu vũ khí” làm tê liệt mọi kẻ thù

08/07/2015, 14:54
image

Siêu vũ khí mới của Nga được cho là có thể làm tê liệt các loại vũ khí được dẫn đường chính xác.

vetinh
Krasuha-4, một phiên bản đời đầu của hệ thống trên, có tầm hoạt động 150 - 300 km.

Mới đây, Tập đoàn Công nghệ Điện tử - Vô tuyến (KRET) thuộc đơn vị sản xuất vũ khí quốc doanh Rostec của Nga tuyên bố, họ đang phát triển một hệ thống “siêu vũ khí” mới có thể vô hiệu hóa tên lửa hành trình cùng các hệ thống dẫn đường vũ khí chính xác và vệ tinh của đối phương.

Ông Yuri Mayevsky, Phó Tổng giám đốc KRET cho hay, loại vũ khí mới này có thể được bố trí trên mặt đất, gắn trên máy bay hoặc trên tàu chiến và sẽ nhắm vào các loại vũ khí công nghệ cao của đối phương như máy bay, tên lửa chiến thuật, chiến lược và các phương tiện điện tử khác.

Tuy nhiên, phía Nga đã từ chối tiết lộ hệ thống này hoạt động như thế nào.

Vũ khí mới được mô tả là "một hệ thống tác chiến điện tử mới cơ bản, có thể ức chế tên lửa hành trình và hệ thống hướng dẫn vũ khí chính xác cao, các thiết bị vô tuyến điện tử, truyền hình vệ tinh".

Tuân thủ theo luật pháp vũ khí quốc tế, hệ thống này sẽ được gắn trên các phương tiện trên biển, trên không và mặt đất, không gắn trên vệ tinh.

"Nó hoàn toàn ngăn việc liên lạc định vị và xác định mục tiêu cũng như sử dụng vũ khí chính xác cao", cố vấn cho KRET - Vladimir Mikheyev cho biết. Hệ thống này cũng sẽ được sử dụng để chống lại các tên lửa hành trình và sẽ ngăn chặn các hệ thống định vị radio gắn trên vệ tinh. Nó thực sự sẽ ngắt các vũ khí của đối phương. Bộ phận trên mặt đất của hệ thống này sẽ sớm được thử nghiệm.

Trong thời gian gần đây, Nga liên tiếp hé lộ thông tin về những hệ thống “siêu vũ khí” mới trong bối cảnh quan hệ với phương Tây đang ở mức thấp nhất kể từ sau thời kỳ Chiến tranh lạnh tới nay, phần lớn là do những căng thẳng trong vấn đề Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang mạnh tay đầu tư, tăng cường sức mạnh cho quân đội Nga nhằm hiện đại hóa vũ khí trang bị và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu cho các binh sĩ.

Nguồn video: Người đưa tin

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.