Thế giới

Nga tuyên bố có thể "độc cô" diệt IS

05/03/2017, 05:55

Phía Nga tuyên bố tiếp tục cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố IS ngay cả khi không có Mỹ.

1162801

Nga tuyên bố sẽ tiếp tục chống IS ngay cả khi không có Mỹ.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga sẵn sàng tiếp tục cuộc chiến chống lại các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngay cả khi không có Mỹ, theo Tass ngày 4/3.

"Dù thế nào thì Moscow vẫn tiếp tục cuộc chiến chống IS", ông Peskov trả lời cho câu hỏi liệu Nga có chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến chống IS một mình hay không. 

Trước đó cùng ngày, hãng tin AP của Mỹ viết: "Đối mặt với câu hỏi mới về mối quan hệ giữa ông với Nga, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các cố vấn và đồng minh rằng, ông có thể gác lại, ít nhất là gác lại tạm thời - kế hoạch của ông trong việc theo đuổi thỏa thuận với Moscow về nhóm IS và các vấn đề an ninh quôc gia khác, theo các quan chức chính quyền và các nhà ngoại giao phương Tây".

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan khác, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tiến hành không kích vào trụ sở của nhóm khủng bố al-Nusra gần thành phố Aleppo của Syria và tiêu diệt 19 chỉ huy thánh chiến tại đây.

Theo Trung tướng Sergei Rudskoi, Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, 67 tên khủng bố đã bị tiêu diệt, trong đó có 19 chỉ huy xuất thân từ vùng Bắc Kavkaz và Trung Á. 104 tên khác cũng bị thương trong cuộc tấn công này.

Tướng này cũng cho biết vào ngày 28/2, tại khu vực làng Rasm al-Eis, cách Aleppo 28 km về phía tây nam, máy bay Su-24 của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga cũng đã ném bom phá hủy trụ sở của nhóm al-Nusra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.