Hồ sơ tài liệu

Nga tuyên bố có thể trả đũa Mỹ, muốn đòi lại tài sản

12/07/2017, 15:28

Moscow thể hiện mong muốn lấy lại những tài sản bị tịch thu tại Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Lavrov

Ngoại trưởng Nga Lavrov

Nga bất bình vì chính quyền Mỹ chưa giải quyết những vấn đề tiếp sau vụ trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vào tháng 12/2016.

Theo báo chí Mỹ, chính quyền Moscow đang cứu xét các biện pháp trả đũa. Thông tin này cũng đã được Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov thông báo vào hôm 11/7.

“Chúng tôi đang cân nhắc về những bước rõ rệt, và tôi không tin việc này nên thảo luận công khai,” - ông Lavrov nói với các nhà báo trong một cuộc họp báo truyền hình.

Trước đó, như báo chí đã phản ánh, ông Sergei Ryabkov, một trong những trợ lý của ông Lavrov đã nói với Thông tấn xã Sputnik rằng “những giải pháp khác nhau đang được cứu xét, nhưng một phản ứng cứng rắn đã được chuẩn bị.”

Tháng 12 năm ngoái, cựu Tổng thống Barack Obama đã áp đặt các chế tài lên hai cơ quan tình báo, trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, và đóng cửa hai khu nhà của Nga tại Mỹ.

Khi đó, Nga cũng đã lên án những chế tài này là bất hợp pháp và đe dọa sẽ trả đủa.

Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định chống lại việc trả đũa trực tiếp và không trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ và quyết định này của ông chủ Điện Kremlian khi ấy được ông Trump ca ngợi là “một động thái tốt.”

Tuy nhiên, gần đây, Moscow thể hiện mong muốn lấy lại những tài sản bị tịch thu tại Mỹ, hầu hết tại Maryland, bên ngoài thủ phủ Washington D.C., và tại tiểu bang New York.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.